Rùng mình giấm ăn pha từ nước và axit

Cập nhật 15/1/2018, 14:01:31

Những ghi nhận trên thị trường về giấm được pha chế từ nước lã và axit đã khiến không ít người tiêu dùng phải rùng mình.

Thay vì sử dụng nguyên liệu tự nhiên, qua quá trình sơ chế, ngâm ủ công phu, cơ sở sản xuất của bà Châu Thị Loan tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi lại dùng axit acetic công nghiệp pha với nước lã tạo thành giấm ăn đem bán ra thị trường. Mỗi ngày, cơ sở này tiêu thụ trên 200 chai giấm thành phẩm.

Tại cơ sở này, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều thùng axit không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chai đựng giấm cũng được mua về theo kiểu ve chai từ những chai nước suối đã qua sử dụng, chỉ được súc rửa sơ sài. Không giấy phép sản xuất, kinh doanh, không giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng với giá bỏ mối chỉ 2.000 đồng/chai 0,5 lít, giấm từ nước lã pha axit của bà Loan vẫn được nhiều tiểu thương ở chợ Châu Ổ mua và bán lẻ lại cho người tiêu dùng.

Được biết, tùy nồng độ axit acetic công nghiệp được pha, giấm làm từ axit này có thể gây hại trên dạ dày, tiêu diệt các men tiêu hóa, làm cho độ pH cơ thể giảm và có nguy cơ dẫn đến tử vong cao nếu người pha chế sơ suất hoặc không hiểu biết về kiến thức hóa học. Do đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua những loại thực phẩm không rõ nguồn gốc này.

Theo VTV


Lượt xem: 27

Trả lời