Ra mắt cuốn sách ‘Thời cuộc và Văn hóa’ của nhà báo Hồ Quang Lợi

Cập nhật 13/6/2019, 07:06:26

NXB Hà Nội và Thư viện Hà Nội tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Thời cuộc và Văn hóa” của nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam

Sáng 12/6, tại Hà Nội, NXB Hà Nội và Thư viện Hà Nội tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Thời cuộc và Văn hóa” của nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Tới dự lễ ra mắt có TS Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Hội Nhà báo Việt Nam, cơ quan báo chí và đông đảo bạn đọc nhiều lứa tuổi. Cuốn sách “Thời cuộc và Văn hóa” của nhà báo Hồ Quang Lợi gồm 5 phần: Trong lốc xoáy thế sự; Văn hóa giữ nước; Phẩm cách những con người; Lõi vàng văn hiến Việt Nam; Văn hóa và báo chí. 56 bài viết trong cuốn sách cũng là 56 biến sự quốc tế ảnh hưởng lớn tới Việt Nam và trên thế giới, lại được viết bằng trải nghiệm văn hóa nên đem đến góc nhìn đa chiều, sinh động cho bạn đọc.

ra mat cuon sach 'thoi cuoc va van hoa' cua nha bao ho quang loi hinh 1
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (Ảnh: ANTĐ)

Nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết, ông đặt ra vấn đề thời cuộc và văn hóa bởi lẽ: “Thời cuộc tác động tới văn hóa nhưng văn hóa cũng là nền tảng, là cái lõi để giữ cho con người, giữ cho thế giới, giữ cho xã hội, giữ cho con người và ổn định phát triển. Đây là tác động từ thời cuộc và văn hóa. Có một câu rất hay cái đẹp cứu rỗi thế giới. Cái đẹp ở đây chính là văn hóa và nếu còn văn hóa thì chúng ta còn tồn tại. Lịch sử Việt Nam nghìn năm nay đã chứng minh điều đó, chúng ta không bị đồng hoa dù nghìn năm Bắc thuộc, bao nhiêu cuộc chiến tranh xâm lược ở đây, bao nhiêu dòng thác văn hóa nô dịch về đây thì chúng ta vẫn là dân tộc Việt Nam bởi chúng ta có nền văn hiến Việt Nam và văn hóa Việt Nam.”./.

Theo VOV

 


Lượt xem: 10

Trả lời