Phòng chống sốt xuất huyết phải từ mỗi gia đình

Cập nhật 22/6/2022, 13:06:08

Để khống chế được dịch bùng phát cần phải nâng cao ý thức cộng đồng cũng như nhận thức của gia đình khi đưa trẻ điều trị.

Đà Nẵng đang ghi nhận nhiều ca mắc sốt xuất huyết với nhiều ổ dịch đã bùng phát tại các khu dân cư.

Phòng chống sốt xuất huyết phải từ mỗi gia đình - Ảnh 1.

Khu vực tập kết lốp xe cao su là một trong những điểm nguy cơ cao với dịch sốt xuất huyết tại tổ 98 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Sau những trận mưa, những chiếc lốp này là nơi nước đọng, làm sinh sôi muỗi vằn lây truyền bệnh sốt xuất huyết. Ngành y tế địa phương đã kịp thời đến hiện trường tiến hành điều tra dịch tễ và đánh giá chỉ số muỗi và côn trùng tại khu vực thuộc vùng nguy cơ rất cao với dịch bệnh.

Trong 2 tuần gần đây, Đà Nẵng ghi nhận hàng trăm trường hợp bệnh sốt xuất huyết, các ổ dịch tập trung là quận Liên Chiểu, Thanh Khê và huyện Hòa Vang. Mầm bệnh cũng phát sinh ở nơi có vật dụng chứa nước trong nhà và khu vực xung quanh. Do vậy, người dân cần nâng cao ý thức môi trường sống không để dịch bùng phát trên diện rộng, khi bệnh nhân có dấu hiệu sốt cần phải đưa trẻ đến các cơ sở y tế khám tránh trường hợp bệnh nặng để lại những di chứng.

Phòng chống sốt xuất huyết phải từ mỗi gia đình - Ảnh 2.

Hiện tại, Đà Nẵng ghi nhận hơn 2.300 ca, xuất phát từ 112 ổ dịch, cao gấp 9,5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trước tình trạng này, ngành y tế địa phương tăng cường giám sát, triển khai tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, vệ sinh môi trường và tổ chức phun thuốc khử khuẩn để tránh nguy cơ xảy ra trên diện rộng.

Phòng chống sốt xuất huyết phải từ mỗi gia đình - Ảnh 3.

TP Hồ Chí Minh vượt mốc 16.000 người mắc sốt xuất huyết, 9 ca tử vong

TP Hồ Chí Minh vượt mốc 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 117% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, 9 ca đã tử vong. Đây là thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC). Phần lớn số ca mắc và tất cả số ca tử vong đều do sốt xuất huyết Dengue.

Để tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết, ngày 21/6, Bộ Y tế đã có công điện gửi các tỉnh, thành phố đề nghị chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch bùng phát.

Theo thống kê, cả nước đã ghi nhận hơn 60.000 ca mắc sốt xuất huyết. Số ca nặng tăng nhanh. Số trẻ em tử vong do sốt xuất huyết nhiều hơn người lớn.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời