Phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Cập nhật 09/9/2022, 06:09:09

Ngày 8/9 năm nay lần đầu tiên được phát động là Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Nghe giọng nói đậm chất Việt của Minh Hoàng, không mấy ai nghĩ rằng em chưa một lần được trở về Việt Nam. Tiếng Việt của Hoàng được chăm bẵm bởi bố của em, ông Phùng Thái Sơn, một người Việt làm nghề lái xe bus tại Stockholm. Trong suốt hơn 10 năm qua, ông luôn bền bỉ tranh thủ từng giây từng phút ít ỏi trong ngày bên các con để dạy tiếng Việt.

“Nếu như con cái không biết tiếng Việt thì không khác gì mình chỉ nuôi con hộ cho người tây. Nó cũng đâu có hiểu về đất nước Việt Nam mình đâu. Từ đấy là tôi có ý định phải bằng mọi giá để dạy tiếng Việt” – ông Phùng Thái Sơn chia sẻ.

Daniel Nguyễn Hoài Tiến sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Tiếng Việt đã giúp Tiến tìm thấy con đường đi cho riêng mình ngay tại chính quê hương Việt Nam.

“Tôi được tiếp cận với bà con dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa để tìm ra mô hình kinh tế phù hợp với nền văn minh và văn hóa của họ. Đối với tôi, tiếng Việt đã tạo ra một cơ hội rất đặc biệt để đóng góp cho quê hương” – anh Daniel Nguyễn Hoài Tiến – Giám đốc Công ty Sông Cái Distillery chia sẻ.

Việc ngày tôn vinh tiếng Việt được tổ chức hàng năm đã thể hiện quyết tâm lớn của Đảng và Nhà nước trong việc gắn kết kiều bào với khối đại đoàn kết dân tộc và đẩy mạnh hơn nữa việc dạy và học tiếng Việt ở trong cộng đồng.

Đối với cộng đồng hơn 5,3 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Ngày Tôn vinh tiếng Việt sẽ là cơ hội giúp đồng bào ta ở nước ngoài bảo tồn được bản sắc văn hóa riêng, khẳng định bản thân và tự tin hội nhập với toàn cầu.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời