Phát động cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất

Cập nhật 12/5/2022, 14:05:30

Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất” với tổng giải thưởng 100 triệu đồng sẽ truyền cảm hứng để thế hệ trẻ chung tay vì một hành tinh xanh và tươi đẹp hơn.

SCG vừa chính thức khởi động cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất” (Hacks to heal our planet) ở ba nước Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Cuộc thi kêu gọi thế hệ trẻ chia sẻ những ý tưởng sáng tạo để cùng cải thiện các vấn đề môi trường, đóng góp cho xã hội, và hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.

Tại Việt Nam, tập đoàn SCG phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh (SAC) tổ chức cuộc thi, tạo điều kiện để mọi công dân độ tuổi từ 15 đến 30 có cơ hội phát huy tài năng sáng tạo trong lĩnh vực môi trường, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Thông qua cuộc thi, SCG không chỉ hy vọng tạo ra sân chơi quy mô lớn cho thế hệ trẻ đầy tiềm năng, mà còn khẳng định cam kết của tập đoàn, đồng hành cùng các bạn trẻ

Thông qua việc tiếp cận mô hình ESG (Environmental – Môi trường, Social – Xã hội, Governance – Quản trị minh bạch) hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất” (Hacks to heal our planet) bao gồm 3 hạng mục dự thi:

– Các sáng kiến cho vấn đề môi trường: Giải pháp cho các vấn đề môi trường như biến đổi khí hậu, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo và tình trạng khan hiếm tài nguyên.

– Các sáng kiến cho vấn đề bất bình đẳng, hòa nhập xã hội và đa dạng chủng tộc (Bất bình đẳng xã hội): Giảm thiểu bất bình đẳng xã hội, thúc đẩy tôn trọng sự đa dạng về sắc tộc, màu da và giới tính (LGBTQ+), đồng thời giảm sự bất bình đẳng kinh tế.

– Các sáng kiến cho vấn đề về minh bạch và công bằng (Quản trị): Giải quyết các vấn đề về minh bạch và bất công, tham nhũng và đạo đức.

Khi thế giới đang ngày càng đối mặt với nhiều thách thức, ESG không đơn thuần chỉ là công cụ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong dài hạn. Hơn thế nữa, đây còn là công cụ giúp tất cả các bên, từ chính phủ, khối tư nhân cho đến cộng đồng trở thành những “công dân tốt”, cùng chung tay giải quyết các vấn đề trong 3 lĩnh vực trên. Là một trong những tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong nhiều năm qua, SCG đã tham gia tìm kiếm những giải pháp cho các vấn đề hiện tại, với mục tiêu xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.

Tại Việt Nam, để nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, SCG tập trung vào khía cạnh môi trường. Không chỉ nỗ lực phát triển các sản phẩm và giải pháp xanh, thân thiện với môi trường, SCG còn tạo cơ hội cho thế hệ trẻ chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, hiệu quả để giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, tình trạng nóng lên toàn cầu và khan hiếm tài nguyên. Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất” (Hacks to heal our planet) hướng đến việc nâng cao nhận thức về những thách thức môi trường chúng ta đang đối mặt, cũng như hỗ trợ các bạn trẻ giải quyết vấn đề từ những ý tưởng đột phá.

Cuộc thi gồm 2 vòng, Vòng thi quốc gia tại Việt Nam diễn ra từ ngày 10/5/2022 đến 06/6/2022 và Vòng thi Khu vực Đông Nam Á từ ngày 6/6/2022 đến 19/7/2022. Người tham gia có thể đăng ký tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm, mỗi nhóm tối đa 5 thành viên. Tại Việt Nam, người tham gia cần nộp bài dự thi bao gồm các thành phần: 01 video giới thiệu ý tưởng, 1 bảng trình bày (poster), 1 bài thuyết minh về ý tưởng của dự án và Phiếu thông tin thí sinh. Bài dự thi phải nộp trực tuyến trước 23h59 ngày 24/5/2022.

Kết quả vòng thi Quốc gia tại Việt Nam bao gồm 1 Giải đặc biệt và 9 Giải khuyến khích sẽ được công bố vào ngày 06/06/2022 và được lựa chọn đi tiếp vào vòng thi Khu vực Đông Nam Á, tranh tài cùng các quốc gia khác. Tại vòng Chung kết Khu vực, 3 bài dự thi được đánh giá cao nhất ở mỗi hạng mục sẽ trình bày ý tưởng bằng hình thức trực tuyến vào ngày 10/6/2022. Bài dự thi chiến thắng sẽ được công bố tại Diễn đàn ESG 2022 (ESG Symposium 2022) vào ngày 19/7/2022. Ngoài ra, nhằm tiếp thêm động lực cho các thí sinh xuất sắc tại vòng chung kết khu vực, các bài thi sẽ được bình chọn tại website của cuộc thi từ ngày 17/6 đến ngày 12/7/2022 để trao Giải thưởng Bài dự thi được yêu thích nhất.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời