Nóng: TP Hồ Chí Minh phát hiện 1 ca bệnh đậu mùa khỉ

Cập nhật 03/10/2022, 10:10:05

TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận một ca bệnh đậu mùa khỉ. Thông tin này được ông Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP cho biết sáng nay.

Sở Y tế cho biết, nhờ giám sát tốt nên ca bệnh được phát hiện kịp thời, các biện pháp ứng phó đã được triển khai. Trước đó, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp phòng bệnh như: tăng cường kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, sàng lọc tại các cơ sở khám chữa bệnh và tăng cường truyền thông trong cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc và yêu cầu các cơ sở y tế đóng trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã triển khai giám sát người nhập cảnh qua đường hàng không, hàng hải để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ bằng cách giám sát thân nhiệt người nhập cảnh; triệu chứng phát ban có bóng nước cấp tính của tất cả các người nhập cảnh. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, kiểm dịch viên y tế sẽ thăm khám, khai thác thông tin hành chánh, lập phiếu điều tra dịch tễ.

Sau khi điều tra dịch tễ, nếu là trường hợp có thể (có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ): kiểm dịch viên y tế hướng dẫn người nhập cảnh đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hoặc các bệnh viện đa khoa có khu cách ly để được kiểm tra, theo dõi.

Đến thời điểm hiện tại, khi bệnh đậu mùa khỉ đã xâm nhập vào nước ta, các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dân không nên hoang mang và thực hiện tốt các giải pháp phòng bệnh. Khi thấy có các triệu chứng SỐT CAO – ĐAU ĐẦU, ĐAU CƠ – SƯNG HẠCH, PHÁT BAN. Người dân cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời