Những mái tóc dành tặng bệnh nhân ung thư

Cập nhật 16/9/2022, 06:09:25

Đây là chương trình do Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng phối hợp nhằm kêu gọi chị em chia sẻ mái tóc dành tặng bệnh nhân ung thư.

Bệnh viện K vừa phối hợp với CLB Tóc đẹp Việt Nam tổ chức chương trình “Cắt tóc miễn phí” cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có nhu cầu được làm tóc giả từ tóc của chính mình và các cán bộ y tế, người lao động, các chị em có mong muốn được chia sẻ, tặng tóc cho người bệnh ung thư.

Trong những ngày qua, Bệnh viện K đã nhận được rất nhiều mái tóc được gửi về từ mọi vùng miền khác nhau, mỗi mái tóc gửi về là một câu chuyện khác nhau với thông điệp đong đầy yêu thương.

Những mái tóc dành tặng bệnh nhân ung thư - Ảnh 1.
Những mái tóc dành tặng bệnh nhân ung thư - Ảnh 2.

Thật cảm động khi chương trình nhận được sự tham gia của cả các bé Phạm Gia Hân 12 tuổi, bé Ngô Kiều An 10 tuổi, Nguyễn Hoàng Ngân 14 tuổi đều là con của cán bộ y tế đang công tác tại bệnh viện, các bé đã nhờ người lớn cắt tóc và gửi đến tặng người bệnh. Có những mái tóc đã được gửi trao lần thứ 2 như của em Nguyễn Bảo Ngọc – con gái một cán bộ diều dưỡng trong bệnh viện. Cách đây 4 năm, em đã từng cắt mái tóc của mình để tặng một bệnh nhân ở Khoa Nội, Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ và giờ em tiếp tục gửi tóc đến tặng một bệnh nhân khác. Hay có những câu chuyện xúc động khác như trường hợp chị Nguyễn Thị Hiền, 47 tuổi. Chị Hiền vốn là một “chiến binh chiến thắng ung thư”, nay chị cũng tới tham gia cắt tóc để tặng những người không may mắc bệnh hiểm nghèo mà chị vô cùng đồng cảm và thấu hiểu.

Những mái tóc dành tặng bệnh nhân ung thư - Ảnh 3.

Mái tóc gửi trao cùng bao yêu thương thật vô cùng trân quý. Với thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc – Bấy nhiêu sợi tình”, mái tóc ấy chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những bệnh nhân ung thư để họ đương đầu với căn bệnh hiểm nghèo. Cuộc sống như trở nên tươi đẹp hơn bởi những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của những bệnh nhân, khi họ cảm nhận được tình yêu thương, sẻ chia của gia đình và cộng đồng.

Những mái tóc dành tặng bệnh nhân ung thư - Ảnh 4.

Để chương trình tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn, Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng rất mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ của các chị em ở khắp mọi miền đất nước.

Đơn vị tiếp nhận tóc đã cắt hoặc đăng ký cắt tóc tại Bệnh viện vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, địa chỉ: Số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, Điện thoại: 0869379711. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website, fanpage của Bệnh viện K. https://benhvienk.vn/

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời