“Người vác tù và hàng tổng” hết lòng vì dân

Cập nhật 16/5/2019, 08:05:40

Với người đảng viên này, thấy việc gì có lợi cho dân, dù khó khăn đến đâu ông cũng quyết thực hiện, gương mẫu làm trước, sau đó vận động bà con làm theo.

Người dân ấp Bắc 1, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu luôn xem ông trưởng ấp Nguyễn Thanh Phong là người tiên phong trong Chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với người đảng viên này, thấy việc gì có lợi cho bà con, dù khó khăn đến đâu ông cũng quyết tâm thực hiện, gương mẫu làm trước, làm đến nơi đến chốn để từ đó vận động người dân cùng làm.

Ông là điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

"nguoi vac tu va hang tong" het long vi dan hinh 1

Ông Nguyễn Thanh Phong (áo sọc) người trưởng ấp luôn hết lòng vì nhân dân.

Ông Nguyễn Thanh Phong năm nay 60 tuổi, là Trưởng Ban điều hành ấp Bắc 1, xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Hơn 7 năm gắn bó với công việc điều hành ở ấp là từng ấy thời gian ông Phong tham gia vận động người dân, mạnh thường quân cùng với chính quyền địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới.

Luôn nhớ câu nói của Bác Hồ: “Một trăm lời nói hay, không bằng một việc làm tốt”, ông Phong luôn đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu. Trong việc chung, việc riêng, những việc có lợi cho dân được ông đưa ra kế hoạch làm trước.

Với tinh thần đó, từ khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông Phong cùng với Tổ dân vận ấp tích cực vận động người dân đóng góp công sức, tiền của xây dựng cơ sở hạ tầng.

Từ năm 2012 đến nay, ấp đã vận động xây dựng 10 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng và làm đèn chiếu sáng cho 6 tuyến đường với số tiền 59 triệu đồng.

Những hạng mục công trình này đã góp phần cùng xã Hòa Long thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để hỗ trợ trực tiếp cho những gia đình khó khăn, ông Phong thường xuyên vận động, hướng dẫn người dân cách sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, kỹ thuật nuôi trồng hiệu quả.

"nguoi vac tu va hang tong" het long vi dan hinh 2

Từ khi ông Phong về làm trưởng ấp hệ thống đường hẻm nông thôn khang trang hơn.

 “Tôi nghĩ rằng cuộc sống của nhân dân hiện nay còn quá nhiều khó khăn, trong quá trình đấu tranh và cho đến khi hòa bình Bác Hồ cũng đã nói: cố gắng làm sao cho dân đừng đói, làm thế nào phục vụ tốt cho nhân dân. Do đó chúng tôi học tập câu nói này của Bác để thực hiện, chúng tôi luôn luôn học tập theo Người và bản thân tôi hiện nay cũng thế”, ông Phong bộc bạch.

Ông Ngô Quốc Việt, người dân tổ 6, ấp Bắc 1, xã Hòa Long kể: Trước đây các đường làng, ngõ xóm đều chật hẹp, ô nhiễm môi trường, buổi tối an ninh trật tự phức tạp vì nhiều nơi không có đèn đường.

Suốt 7 năm qua, từ khi đảm nhiệm vai trò trưởng ấp, ông Phong đã vận động người dân làm được nhiều việc, bộ mặt nông thôn được thay đổi, tình hình mất trật tự xã hội giảm hẳn, hộ nghèo của ấp hầu như không còn. Những gia đình khó khăn về nhà ở hay thiếu phương tiện sản xuất cũng được ông Phong quan tâm, vận động mạnh thường quân giúp đỡ.

“Anh Phong là trưởng Ban điều hành ấp Bắc 1 là người luôn gắn bó với nhân dân, theo dõi những hộ nào khó khăn để giúp đỡ tận tình.  Anh là người đã đứng ra vận động dân cư làm các tuyến đường nông thôn mới, điện chiếu sáng. Anh là người rất gương mẫu, luôn phục vụ, hy sinh cho người dân bà con bà con ở đây rất quý mến anh”, ông Việt nói.

Ông Bùi Quang Phục, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Long, TP. Bà Rịa nhận xét, từ khi ông Phong về nhận nhiệm vụ Trưởng Ban điều hành ấp Bắc I, đời sống người dân có sự thay đổi rõ rệt. Năm 2014, xã Hòa Long đạt danh hiệu xã Văn hóa nông thôn mới là có sự đóng góp lớn của ấp Bắc 1, của ông Nguyễn Thanh Phong.

"nguoi vac tu va hang tong" het long vi dan hinh 3
Luôn quan tâm, động viên, thăm hỏi giúp đỡ những gia đình khó khăn.

“Đồng chí Phong trong công việc rất là nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu đi đầu, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đồng chí cũng là người gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc. Trong công tác vận động thực hiện Chỉ thị 05 cũng như Di chúc Bác Hồ thì đồng chí cùng với Ban điều hành ấp, địa phương vận động dân nhân ủng hộ vật kiến trúc, hoa màu, đất đai mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn”, ông Bùi Quang Phục cho biết.

Thời gian gần đây, mặc dù sức khỏe không tốt, ông Trưởng Ban điều hành ấp Nguyễn Thanh Phong vẫn cố gắng tiếp tục công việc thầm lặng của mình. Ông vẫn thường đến từng nhà thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từ đó có cách hỗ trợ.

Với những cống hiến của mình, hai năm liền, ông Nguyễn Thanh Phong vinh dự được Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu biểu dương là Gương điển hình trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời