Người trồng đào thấp thỏm vì đào nở trước Tết

Cập nhật 09/1/2019, 10:01:07

Người trồng đào lo lắng vì nhiều cây đào tại vườn Nhật Tân đã bung nở mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết.

Mặc dù thời tiết Hà Nội những ngày gần đây thường xuyên rét lạnh nhưng nhiều cành đào tại vườn đào Nhật Tân vẫn có dấu hiệu bung nở sớm dù còn cách Tết Nguyên đán gần 1 tháng nữa. Các hộ gia đình trồng đào đã bắt đầu cắt cành để bán sớm với giá rẻ tại chợ hoa Quảng Bá để mong gỡ gạc lại.

Người trồng đào thấp thỏm vì đào nở trước Tết - Ảnh 1.

Nhiều cây đào tạo vườn Nhật Tân có dấu hiệu nở sớm

Nhiều người trồng đào cũng cho biết, vì đã cận Tết nên cũng có rất nhiều người đến mua đào, đặc biệt là vào dịp mùng 1 và ngày rằm tháng Chạp, loại hoa này bán rất chạy. Không chỉ tại chợ hoa Quảng Bá, một số tiểu thương còn mang đào đến các chợ dân sinh trong nội thành hoặc đạp xe quanh các con phố lớn để rao bán.

Người trồng đào thấp thỏm vì đào nở trước Tết - Ảnh 2.

Đào nở sớm được gom bán tại chợ hoa Quảng Bá

Một cành đào nở hoa vào dịp Tết có thể được giá 150.000 đến 200.000 đồng, nhưng ở thời điểm hiện tại, chỉ có thể bán với giá 50.000 đến 100.000 đồng/cành, 10.000 – 20.000 đồng/bó nhỏ. Đối với một số gốc đào to, hoa nở chưa nhiều thì các hộ trồng đào đều hi vọng sẽ gỡ gạc lại được chút ít bằng cách điều tiết chăm bón.

Người trồng đào thấp thỏm vì đào nở trước Tết - Ảnh 3.

Một số tuyến phố nội thành cũng xuất hiện màu hồng của hoa đào

Người trồng đào thấp thỏm vì đào nở trước Tết - Ảnh 4.
Người trồng đào thấp thỏm vì đào nở trước Tết - Ảnh 5.

Đào nở sớm, một số tiểu thương đã gom đào để bán sớm

Hiện đã có một số công ty, doanh nghiệp đã đến đặt gốc đào để trưng Tết. Nhiều chủ vườn cho hay, giá đào vào dịp Tết có thể sẽ tăng nhẹ vì số lượng đào nở trúng Tết không nhiều.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời