Người khuyết tật giúp đồng bào vùng thiên tai

Cập nhật 15/11/2017, 14:11:01

Nhóm khuyết tật đã vận động được các nhà hảo tâm ủng hộ gần 50 triệu đồng để giúp 4 hộ gia đình ở xã trong cơn bão số 12.

Sau 4 ngày triển khai, nhóm thiện nguyện “Vòng tay yêu thương” ở tỉnh Đắk Lắk (do một người khuyết tật làm Trưởng nhóm) đã vận động được nhiều người trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí và tham gia lao động giúp đồng bào vùng bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra khắc phục hậu quả.

nguoi khuyet tat o dak lak giup dong bao vung thien tai hinh 1
Nhóm đã huy động 23 tình nguyện viên xuống xã Yang Mao, Krông Bông
giúp bà con sửa lại nhà cửa sau bão.

Cụ thể, nhóm đã vận động được các nhà hảo tâm ủng hộ gần 50 triệu đồng, mua hơn 300 m2 tôn, để lợp lại mái nhà cho 4 hộ gia đình ở xã Yang Mao, huyện Krông Bông – nơi bị thiệt hại nặng nề nhất tỉnh Đắk Lắk trong cơn bão số 12 vừa qua. Nhóm cũng huy động 23 tình nguyện viên mang theo dụng cụ, trang thiết bị xuống giúp bà con sửa lại nhà cửa, đồng thời hỗ trợ 1 tấn gạo cứu đói.

Anh Nguyễn Duy Học – Trưởng nhóm thiện nguyện “Vòng tay yêu thương” cho biết, số người ủng hộ tiền đang tăng lên từng ngày.

nguoi khuyet tat o dak lak giup dong bao vung thien tai hinh 2

Cuối tuần này, nhóm sẽ tiếp tục xuống xã Yang Mao, huyện Krông Bông để giúp bà con sửa thêm 3 ngôi nhà, trong đó có 2 ngôi nhà được lợp tôn mới hoàn toàn và một ngôi nhà sẽ được dựng bằng khung sắt. Thời gian tới, nhóm tiếp tục vận động kinh phí để trao học bổng cho học sinh nghèo vùng bị thiên tai./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời