Người dân vùng ĐBSCL ổn định cuộc sống sau bão số 16

Cập nhật 26/12/2017, 20:12:20

Tại nhiều địa phương tại ĐBSCL, diễn biến thời tiết sau bão số 16 đã ổn định trở lại, người dân đã quay trở lại với nhịp sống thường nhật.

Chợ đồ sắt tỉnh Cà Mau đông đúc người đến mua trở lại. (Ảnh: VOV)

Cà Mau tiếp tục ứng trực đề phòng ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

Do lo ngại ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 16, tỉnh Cà Mau vẫn duy trì các phương án ứng phó. Từ chiều 25/12 đến nay, bầu trời ở khu vực tỉnh Cà Mau vẫn âm u, mưa lất phất. Phần lớn hoạt động của người dân đã trở lại bình thường. Hơn 82.000 người dân di dời trong ngày 25/12 hiện đã trở về nhà. 98.000 căn nhà trong tổng số 107.000 căn đã được chằng chống, gia cố. Theo thông báo, học sinh vẫn nghỉ học trong ngày 26/12 và đi học bình thường vào ngày 27/12.

Hiện lệnh cấm tàu thuyền ra khơi vẫn được duy trì cho đến khi có thông báo cuối cùng về áp thấp nhiệt đới. Đội tàu cứu hộ, cứu nạn trên biển tiếp tục sẵn sàng ứng trực. Đến nay chưa ghi nhận thiệt hại nào do bão số 16 tại địa phương này.

 Bạc Liêu: Tổ chức đưa người dân đi tránh bão trở về nhà

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, bầu trời tại tỉnh Bạc Liêu vẫn còn có nhiều mây đen vần vũ. Từ 3h đến trưa 26/12, tại thành phố Bạc Liêu và nhiều khu vực ven biển của tỉnh, tình trạng mưa đã không còn. Gió cũng đã nhẹ đi.

Sáng 26/12, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các địa phương tổ chứa đưa 350.000 người dân ở các điểm tập trung tránh trú bão trở về nhà. Các bến đò dọc, đò ngang và phương tiện thủy được phép hoạt động trở lại từ 10h cùng ngày nhưng phải hết sức chú ý đảm bảo an toàn. Tỉnh cũng thông báo các trường cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào sáng 27/12.

 Người dân tỉnh Sóc Trăng trở lại cuộc sống hàng ngày 

Theo dự báo trước đó, Sóc Trăng là tỉnh sẽ chịu nhiều thiệt hại khi bão vào. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động của địa phương và bão chuyển hướng, toàn tỉnh gần như được đảm bảo an toàn.

Từ sau 21h ngày 25/12, tại tỉnh Sóc Trăng mưa đã dứt, bầu trời quang đãng hơn. Đến nay, người dân tại tỉnh này đã trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường và tất bật với công việc sản xuất, buôn bán của mình. Lệnh cấm biển vào thời điểm bão đã được gỡ bỏ. Bộ đội biên phòng sẽ cấp phép cho ngư dân trở lại hoạt động đánh bắt.

Đến thời điểm này, ngành nông nghiệp tỉnh đã cử cán bộ kỹ thuật xuống hỗ trợ bà con phòng trừ dịch bệnh sau bão. Sáng 26/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố tiến hành đưa người dân về nhà ổn định cuộc sống. Các chùa, trường học trên địa bàn đang tiến hành dọn dẹp, trở lại nếp sống bình thường.

Cần Thơ khôi phục các hoạt động sau bão số 16

Trong những ngày qua, thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các địa phương trên địa bàn quyết liệt thực hiện công tác phòng chống bão số 16. Hiện thành phố đã yêu cầu khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Từ sáng 26/12 đến nay, tại thành phố trời đã tạnh mưa, bầu trời vẫn còn khá âm u. Tuy nhiên, những hoạt động buôn bán đã được khôi phục trở lại. Từ chiều 25/12, người dân đã được trở về nhà, ổn định cuộc sống. Ngành chức năng vẫn tiếp tục túc trực do lo ngại hoàn lưu bão sẽ gây mưa gió lớn. Trong ngày 26/12, chợ nổi Cái Răng đã khôi phục hoạt động du lịch, các tàu được phép đưa rước khách tham quan. Các công sở, nhà máy, trường học trên toàn địa bàn sẽ hoạt động bình thường vào ngày 27/12.

Được biết, trong ngày 26/12, UBND thành phố cần Thơ sẽ ban hành công văn thông báo tình hình áp thấp nhiệt đới trên địa bàn. Theo tinh thần của công văn này, tất cả hoạt động của thành phố sẽ được khôi phục như thời điểm trước bão.

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời