Người dân chen chân, thích thú tham quan đường hoa Nguyễn Huệ

Cập nhật 24/1/2020, 07:01:34

Trong nắng vàng của ngày cuối năm, tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ khoác lên mình chiếc áo hoa rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh nghệ thuật.

Mới chỉ khai mạc được một ngày, song không khí Tết tại đường hoa Nguyễn Huệ đã nhộn nhịp khách tham quan thưởng ngoạn du xuân. Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã đến đây để chụp ảnh kỷ niệm trong những ngày cận Tết Canh Tý 2020.

nguoi dan chen chan, thich thu tham quan duong hoa nguyen hue hinh 1
Đường hoa tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những công trình tiêu biểu để phục vụ nhu cầu thưởng thức, du Xuân của không chỉ người dân thành phố mà còn là những kiều bào ở xa về quê ăn Tết hay cả nhiều du khách nước ngoài. 

Trong nắng vàng của ngày cuối năm, tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ khoác lên mình chiếc áo hoa rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh nghệ thuật. Ban nhạc đại gia đình chuột, chuột đua thuyền hay chuột tập thể dục là những điểm nhấn thú vị ở đường hoa Nguyễn Huệ năm nay.

Những chú chuột được tạo hình đáng yêu, lanh lợi màu sắc sặc sỡ cũng là những đại cảnh, tiểu cảnh được nhiều người lựa chọn nhất để lưu lại những khoảnh khắc đẹp ngày xuân. Từ các gia đình đến hội chị em phụ nữ trong tà áo dài thướt tha, những du khách ngoài nước và đặc biệt là các em nhỏ liên tục tạo dáng bên linh vật năm Canh Tý 2020.

Đi cạnh người bạn đời, ông Nguyễn Tấn Phước, 66 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh đã xem đường hoa như dấu ấn kỷ niệm hạnh phúc mà mùa xuân nào ông cũng khoác tay người vợ đến đây chụp ảnh.

nguoi dan chen chan, thich thu tham quan duong hoa nguyen hue hinh 2
Đường hoa đã trở thành một thức quà không thể thiếu vào mỗi dịp Tết của TPHCM.

“Năm nay có vẻ là trật tự hơn, không gian không khí nó rộng hơn, người ta đi lại dễ dàng hơn và đối với tôi thì cách trưng bày năm nay nó cũng hiện đại hơn so với năm trước với một số công trình đẹp hơn”, ông Phước chia sẻ.

Đường hoa năm nay với chủ đề “TP.HCM – Vững tin tiến bước”, kéo dài 720m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng. Ngoài hình tạo hình nghệ thuật độc đáo, nhiều khu tiểu cảnh cũng được thiết kế mới lạ phục vụ người dân và du khách. Trong đó, rất nhiều loài hoa có dịp khoe sắc ở các đại cảnh, tiểu cảnh trên con phố nổi tiếng của TP.HCM.

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp tại đây, chị Trương Thị Quyên, quê ở Đắk Lắk cho biết chị vừa được nghỉ Tết nên tranh thủ dẫn con gái nhỏ đi ngắm đường hoa trước khi về quê đón Tết. Cô con gái nhỏ của chị dẫn theo rất thích thú với hình ảnh những chú chuột bụng bự đang trong tư thế lắc vòng, hoặc bị vướng đầu trong miếng phô mát.

“Mình thấy nhộn nhịp hơn và vui hơn đặc biệt là thấy đông quá mình chen cũng chưa hết, năm nay mình thấy đường hoa đẹp hơn so với những năm trước”, chị Quyên bày tỏ.

nguoi dan chen chan, thich thu tham quan duong hoa nguyen hue hinh 3
Đường hoa tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi tham quan đặc sắc của nhiều gia đình trong ngày Xuân.

Như mọi năm, Đường hoa tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những công trình tiêu biểu để phục vụ nhu cầu thưởng thức, du Xuân của không chỉ người dân thành phố mà còn là những kiều bào ở xa về quê ăn Tết hay cả nhiều du khách nước ngoài. Đến nay, Đường hoa như một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân sinh sống và làm việc tại TP mang tên Bác trong dịp Tết đến Xuân về.

Chị Nguyễn Hồng Linh, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TPHCM du xuân đường hoa với tâm trạng của một công dân trẻ đã có những bày tỏ của mình cho một năm 2020 với nhiều mới mẻ: “Hôm nay mình thấy rất là đông người và ai cũng vui vẻ đến đây để chụp hình. Là một người trẻ thì em cũng mong muốn là gia đình của mình hạnh phúc và bình yên và bản thân sẽ cố gắng nổ lực trong năm mới này nữa, hoàn thiện rất nhiều kỳ vọng của mình hơn, mong mọi người cũng sẽ đón được cái tết an lành và an nhiên”.

Về đêm, đường hoa Nguyễn Huệ càng lung linh với các dãy đèn nhiều màu sắc bên cạnh những khóm hoa rực rỡ. Đặc biệt tại phân đoạn “TP hiện đại, Tiến bước vươn xa” với sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác tạo thành một không gian khác lạ, hiện đại và bắt mắt.

Trong tiết trời xuân mát mẻ, nhiều người dân thư thái đi bộ và thưởng ngoạn không khí tết dưới ánh đèn lấp lánh./.

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời