Người dân an tâm đón Tết nhờ tiêm vaccine

Cập nhật 04/2/2022, 19:02:52

97% người trưởng thành ở Việt Nam đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Người dân an tâm vui xuân trong những ngày đầu năm mới.

Không khí đón giao thừa tại TP.Hồ Chí Minh

Mặc dù trưa mùng 4 tại TP Hồ Chí Minh nắng khá gắt và nóng nhưng vẫn đông đúc người dân đến tham quan. Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ cũng đã mở thêm 2 ngày để nhiều người dân trở lại thành phố sớm thêm thời gian thưởng ngoạn. Nhiều người tự tin ra đường vì độ phủ mũi 2 và 3 vaccine ở TP khá cao.

”An tâm, thoải mái hơn. Đi chơi thì mình phải đeo khẩu trang, sát khuẩn nhưng tự tin hơn nhiều”, anh Lê Thành, người dân TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Người dân an tâm đón Tết nhờ tiêm vaccine - Ảnh 1.

Thảo Cầm Viên nhộn nhịp đón khách (Ảnh: NLĐ)

Theo thống kê sơ bộ của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, những ngày đầu năm đã có 12.000 du khách chọn các tour đến tỉnh thành lân cận, 2.000 khách đi tour nội thành. Thảo Cầm Viên cao điểm đón đến hơn 30.000 lượt khách trong những ngày đầu năm mới, ước tăng đến 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: ”Tín hiệu lạc quan này đến từ việc TP đã bước sang tuần thứ 4 liên tiếp trở thành vùng xanh. Cùng với đó là việc thành phố tiêm vaccine mũi 3 cho người dân xuyên Tết, tạo sự yên tâm đối với du khách, đối với doanh nghiệp và nhân lực lao động phục vụ du khách”.

Ngày mùng 2 tết, thành phố chỉ còn 8 người cách ly tập trung. Các chuyên gia cho rằng tiêm đủ mũi vaccine, tiêm vaccine xuyên tết cũng như chiến dịch tiêm chủng mùa xuân có ý nghĩa quan trọng trong việc phục hồi và phát triển kinh tế xã hội thời gian tới.

Theo  VTV


Lượt xem: 13

Trả lời