Ngày đầu trong doanh trại của tân binh

Cập nhật 08/2/2023, 06:02:57

Những tân binh đã về tới đơn vị và có những trải nghiệm thú vị, ấm áp về môi trường quân ngũ.

Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị là 3 địa phương Quân khu 4 đã tổ chức lễ giao nhận quân. Những tân binh với quyết tâm cao và khát khao cống hiến trong quân đội. Họ là những tân binh nhập ngũ trong ngày đầu tiên cả nước giao quân.

“Chân đồng vai sắt, đánh giỏi bắn trúng”, “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, những khẩu hiệu mà tân binh có thể bắt gặp ngay khi xuống xe, đặt chân tới doanh trại. Đó cũng là những khẩu mà họ cùng với toàn quân sẽ thi đua nỗ lực trong những ngày tới.

Ngày đầu trong doanh trại của tân binh - Ảnh 1.

Không chỉ về học tập, họ còn về công tác và xây dựng đơn vị. Không chỉ thiêng liêng, trang trọng ở lễ giao nhận quân, những gì trước mắt cũng thể hiện đơn vị đã chuẩn bị chu đáo như thế nào để đón những người em mới. Hàng lối đều tăm tắp, quân phục chỉnh tề là bài học đầu tiên.

”Sau khi đặt chân vào đơn vị, em thấy môi trường xanh, sạch, đẹp và các anh cán bộ gần gũi và quan tâm giúp đỡ chúng em. Em xin hứa sẽ chấp hành tốt những nhiệm vụ được giao”, tân binh Phạm Ngọc Thân, Đại đội 3, Tiểu đoàn 14, Sư đoàn 324, Quân khu 4 chia sẻ.

Những khẩu hiệu dễ đọc, dễ thuộc có ở nhiều nơi trong khuôn viên là bài học nhỏ mà sâu sắc để họ ghi nhớ và họ cũng đã có những người bạn, người anh đầu tiên trong quân ngũ.

Hôm nay (8/2), 24 tỉnh, thành phố cũng sẽ tổ chức lễ giao nhận quân gồm: toàn bộ các tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 5, Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh và 4 tỉnh thuộc Quân khu 2 (Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc).

Theo VTV


Lượt xem: 14

Trả lời