Ngập sâu tại vùng hạ du Hà Tĩnh, 3 người thiệt mạng do nước lũ cuốn trôi ở Nghệ An

Cập nhật 17/10/2021, 20:10:06

Tại các tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, mưa lớn kéo dài cùng với việc điều tiết lũ tại các hồ chứa, thủy điện đã khiến các vùng hạ du bị ngập sâu.

Sau khi nghe tin hồ Kẻ Gỗ tăng mức điều tiết lũ, ông Đậu Thăng Chức (ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã chủ động di chuyển lúa gạo lên cao. Lương thực, thực phẩm cũng được gia đình chuẩn bị sẵn sàng để phòng khi mưa lũ kéo dài. Các lực lượng chức năng sở tại đã hỗ trợ người dân vùng lũ di dời tài sản đến nơi an toàn.

Do mưa lớn kéo dài cùng với việc điều tiết lũ của những hồ chứa nên vùng hạ du ở các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh đã bị ngập sâu từ 0,5 – 1m. Trong những ngày tới, nguy cơ ngập lũ trên diện rộng là rất lớn. Một số tuyến đường trọng điểm đã bị sạt lở, chia cắt cục bộ. Hiện hồ Kẻ Gỗ, thủy điện Hố Hô đã nâng mức điều tiết lũ nên có khả năng mực nước lũ sẽ tăng lên.

Ngập sâu tại vùng hạ du Hà Tĩnh, 3 người thiệt mạng do nước lũ cuốn trôi ở Nghệ An - Ảnh 1.

Mưa lớn làm ách tắc nhiều tuyến đường tại tỉnh Nghệ An. (Ảnh: TTXVN)

Trong mùa lũ năm nay, tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vào sử dụng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trũ bão lũ nên người dân rất yên tâm. Hiện tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng phương án di dời người dân ở vùng thấp trũng, ngập sâu đến nơi tránh trú an toàn, sẵn sàng nhân lực, phương tiện để ứng cứu kịp thời khi nước lũ dâng cao.

Hiện mực nước trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố đang có xu thế dâng lên và còn dưới mức báo động I.

Còn tại tỉnh Nghệ An, mưa lũ đã gây sạt lở đất và chia cắt nhiều tuyến đường tại huyện Con Cuông và Kỳ Sơn. Hơn 50m ta luy âm tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu cũng bị sụt lún, sạt lở. Hiện 3 người trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tử vong do mưa lũ.

Theo VTV


Lượt xem: 20

Trả lời