Năm 2019, trên 3,8 triệu lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi được hỗ trợ

Cập nhật 06/12/2019, 14:12:33

Năm 2019, Trung ương Hội và tổ chức Hội các cấp đã vận động được hơn 624 tỷ đồng ủng hộ người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Năm 2019, với nguồn quỹ vận động được, Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và các tổ chức chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp cho trên 3,8 triệu lượt người khuyết tất, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và các đối tượng khó khăn về phương tiện y tế khám chăm sóc sức khỏe, phương tiện đi lại, trợ giúp sinh kế, giảm nghèo… tổng số tiền hỗ trợ 570 tỷ đồng.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức vào sáng nay (6/12), tại Hà Nội.

nam 2019, tren 3,8 trieu luot nguoi khuyet tat, tre mo coi duoc ho tro hinh 1
Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần II, năm 2019, khu vực miền Bắc  được tổ chức tối 14/4 vừa qua tại Hà Nội. (ảnh ninh họa)

Năm 2019, Trung ương Hội và tổ chức Hội các cấp đã vận động được hơn 624 tỷ đồng. Nhiều tỉnh, thành Hội đã có phương thức vận động sáng tạo hiệu quả như Bình Phước tổ chức chương trình “ Lễ hội ẩm thực chay”; bán vé ẩm thực gây quỹ; Tỉnh Kon Tum tổ chức đợt vận động cao điểm xây dựng quỹ “ hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo”; Tỉnh Lâm Đồng vận động bằng hình thức tiếp xúc trực tiếp, ký thỏa thuận giữa nhà tài trợ và hội tham gia các chương trình nhân đạo…

 Năm 2019, Hội cũng đã giúp đỡ cho 2.200 lượt người được đào tạo nghề, hỗ trợ vốn và vật nuôi để làm kinh tế xóa đói giảm nghèo. Chương trình xe lăn được duy trì thường xuyên với số lượng 5.100 xe đạp được tặng cho trẻ mồ côi, trẻ em nghèo kịp thời giúp các em có điều kiện sinh hoạt tốt hơn. Kết quả hoạt động của Hội đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện pháp luật về người khuyết tật, về trẻ em, nhất là Đề án 1019, kế hoạch thực hiện Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật và chính sách an sinh xã hội, chính sách xã hội hóa của Đảng và Nhà nước. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế của Hội.

Nhằm phát huy hiệu quả các chương trình bảo trợ trọng tâm trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng yếu thế khác, ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho biết: Năm 2020, Hội tiếp tục phát triển đội ngũ hội viên, tổ chức đa dạng các hình thức vận động quỹ; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống vật chất cho người khuyết tật…

“Chúng tôi quán triệt chỉ thị 39 của Ban Bí thư ban hành ngày 1/11/2019 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Người khuyết tật; Tiếp tục bám vào thực hiện chương trình trọng tâm đó là mổ mắt, thay thủy tinh thể; phục hồi chức năng tặng xe lăn, dụng cụ chỉnh hình cho người khuyết tật. Chúng tôi tăng cường tặng xe đạp học bổng, đặc biệt là quan tâm đến học bổng dài hạn cho các trẻ mồ côi”./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời