Mưa từ Tây Bắc lan sang Đông Bắc, lũ xuất hiện ở Quảng Ninh

Cập nhật 26/6/2018, 14:06:35

Một số huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh đã xuất hiện lũ trên các sông

Mặc dù mưa không to nhưng tại một số huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh đã xuất hiện lũ trên các sông, vượt qua các tràn ngầm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

Tại một số huyện miền núi như: Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) lũ bắt đầu xuất hiện trên các sông. 2 đập tràn lớn của thị trấn Ba Chẽ nước đã vượt tràn gây nguy hiểm cho người dân.

mua tu tay bac lan sang dong bac lu xuat hien o quang ninh hinh 1
Huyện Ba Chẽ cảnh báo người dân không đi lại qua đập tràn (Ảnh: Nguyễn Quý)

Do đập tràn nằm gần chợ dân sinh nên huyện Ba Chẽ đã có biển cảnh báo, đồng thời cấm người dân qua lại, chuẩn bị phương án di dân khi mưa lớn kéo dài.

Trong khi đó, tại huyện Tiên Yên, sáng 26/6, các cơ quan chức năng đã đi kiểm tra những xã có nguy cơ sạt lở, xảy ra lũ quyét cao như xã: Đại Dực, Đại Thành, Hà Lâu, Phong Dụ.

Riêng điểm xung yếu Khe Lẹ nơi có 35 hộ sinh sống, huyện đã xây dựng xong bản mới để di dời trước mùa mưa bão năm nay.

Ông Trương Công Ngàn, Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Lũ ở trên sông Tiên Yên hiện đang rất là cao. Huyện đang chỉ đạo cho xã và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai đi kiểm tra để xử lý tình huống khi có lũ hoặc sạt lở xảy ra. Còn các điểm sạt lở trước thì cơ bản Tiên Yên đã khắc phục trước rồi, bây giờ đi kiểm tra xem nguy cơ như thế nào”.

Trong khi đó, tại TP Hải Phòng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hải Phòng đã lên phương án, chủ động phòng chống ngập lụt nếu mưa lớn xảy ra.

Các nhân viên công ty sẵn sàng ứng trực tại các tuyến đường có nguy cơ ngập úng cao như: Trần Nguyên Hãn, Đồng Quốc Bình, Nguyễn Văn Linh… để kịp thời xử lý, tránh xảy ra ngập lụt cục bộ. Đồng thời, công ty cũng cảnh báo người dân có biện pháp chủ động bảo vệ tài sản khi nước ngập nhất là khi mưa lớn xảy ra vào ban đêm, phát quang cây cối, phối hợp với nhân viên và chính quyền xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời