Mưa trên diện rộng, nguy cơ sạt lở, lũ quét cao vùng núi Lai Châu

Cập nhật 11/6/2018, 09:06:22

Mưa lớn khiến mực nước tại nhiều sông, suối trên địa bàn dâng cao, nhiều tuyến đường, khu dân cư có nguy cơ sạt lở và lũ quét

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa vừa đến mưa to trên diện rộng, nhiều nơi có lượng mưa đo được từ 57mm đến trên 70mm như: Than Uyên, Tam Đường, Mường Tè, Phong Thổ và thành phố Lai Châu. Mưa lớn khiến mực nước tại nhiều sông, suối trên địa bàn dâng cao, nhiều tuyến đường, khu dân cư có nguy cơ sạt lở và lũ quét, nhất là hơn 100 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ lũ quét cao đã được thống kê.

mua tren dien rong nguy co sat lo  lu quet cao vung nui lai chau hinh 1
Lai Châu mưa trên diện rộng đề phòng nguy cơ sạt lở và lũ quét. (Ảnh minh họa).

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tỉnh Lai Châu đã có công điện gửi Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố. Công điện yêu cầu các địa phương chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động người dân di chuyển ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở, không ngủ tại lán nương hay qua sông, suối khi trên địa bàn có mưa to. Các địa phương cũng chủ động các phương án đối phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” để giảm thiểu thiệt hại.

Ông Vũ Văn Luật, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết: “Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu đã có công điện chỉ đạo các huyện và các ngành cảnh báo cho những địa phương, điểm dân cư những năm trước đã xảy ra thiệt hại nhiều về người và tài sản. Đó là các khu vực ngầm, tràn, các tuyến đường thường xuyên bị ngập, cũng như một số điểm dân cư có nguy cơ xảy ra sạt lở như là ở huyện Than Uyên, huyện Phong Thổ, huyện Mường Tè.

Đối với các công trình mà đang thi công như kè, đập, cầu, cống phải có biện pháp ứng phó kịp thời để mà giảm thiểu thiệt hại”./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời