Một số sự kiện đáng chú ý sẽ diễn ra trong tuần này

Cập nhật 09/7/2018, 09:07:36

Tuần này có nhiều sự kiện trong nước và quốc tế đáng chú ý sẽ diễn ra.

* Hôm nay (9/7), Hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh sẽ diễn ra tại TP Vinh, Nghệ An. Hội thảo nhằm khẳng định và làm rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Trung ương Đảng và Quân ủy Trung ương, trong điều hành chiến dịch; đồng thời đúc rút những bài học kinh nghiệm và sự phát triển của nghệ thuật quân sự.

* Trại hè Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 10/7 đến ngày 25/7 tại nhiều địa phương trên cả nước. Với chủ đề “15 năm nối vòng tay lớn”, hoạt động chính của trại hè năm nay là gặp gỡ, giao lưu giữa thanh niên kiều bào với thanh niên trong nước và tìm hiểu văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán Việt Nam.

* Tối 13/7, tại Hà Nội dự kiến diễn ra chương trình hòa nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt nam – Nhật Bản. Đáng chú ý, nghệ sĩ cello tài danh của Nhật Bản Dai Miyata sẽ có phần trình diễn đặc biệt tại sự kiện này.

* Diễn đàn chính trị cấp cao của Liên Hợp Quốc (LHQ) về phát triển bền vững dự kiến được tổ chức từ 9 – 18/7 tại New York (Mỹ). Diễn đàn sẽ đánh giá những tiến bộ đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu. Chủ đề năm nay là “Hướng tới xây dựng xã hội bền vững”.

* Ngày 11/7 là Ngày Dân số thế giới. Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu. Chủ đề của năm nay là “Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững”.

* Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough dự kiến diễn ra trong 10 ngày, từ 15 – 25/7 tại thành phố Farnborough, Vương quốc Anh. Đây là một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Theo VTV


Lượt xem: 27

Trả lời