Luật An ninh mạng xử lý mối đe dọa hiện hữu trên không gian mạng như thế nào?

Cập nhật 15/6/2018, 08:06:20

Hiện có rất nhiều mối đe dọa đang hiện hữu trên không gian mạng. Luật An ninh mạng sẽ xử lý những mối đe dọa này thế nào?

Một trong những mục tiêu quan trọng của Luật An ninh mạng là bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng. Điều này xuất phát từ thực trạng mất an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng đã và đang đặt Việt Nam trước những nguy cơ đe dọa an ninh, chủ quyền và lợi ích quốc gia.

Hiện có rất nhiều nguy cơ đe dọa chủ quyền quốc gia trên không gian mạng như: các đối tượng sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền thông tin sai sự thật, vu cáo, chống phá Nhà nước, phá hoại tư tưởng, chia rẽ lực lượng vũ trang, kích động người dân tham gia những vụ tụ tập đông người, gây rối, mất an ninh trật tự…; tội phạm gây ra các cuộc tấn công mạng cường độ cao, gây tê liệt, ngưng trệ, phá hủy hệ thống thông tin quan trọng quốc gia, đặc biệt là các hệ thống điều hành, chỉ huy hệ thống vũ khí công nghệ cao, hệ thống hạ tầng quân sự, công nghiệp quan trọng…; chiếm quyền điều khiển các hệ thống quan trọng quốc gia như: điện, năng lượng, giao thông, hàng không hoặc các sản phẩm an toàn thông tin xuất xứ từ nước ngoài có thể dẫn đến sự việc không kiểm soát được các tiêu chuẩn về an toàn an ninh thông tin.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời