Lễ hội ẩm thực tại Festival Huế 2022

Cập nhật 24/6/2022, 09:06:43

Lễ hội diễn ra từ ngày 23 đến 26/6, với chủ đề “Tôn vinh quá khứ – kiến tạo tương lai”, giới thiệu những nét đặc sắc và đa dạng của văn hóa ẩm thực Kinh đô Huế qua gần 100 gian hàng trưng bày.

Tại khu vực sân khấu trung tâm diễn ra hoạt động quảng diễn ẩm thực như: Quảng diễn món ăn Kinh đô Ẩm thực, món dân gian Huế, món chay Huế, món ăn 3 miền. Các hoạt động mang tính cộng đồng như: dạy làm bánh, nấu chè, tổ chức âm nhạc DJ dành cho giới trẻ và du khách.

Ông Lê Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cho biết: “Năm nay, Festival ngay sau đại dịch, không khí rộn ràng trở lại. Và với chúng tôi những người tổ chức lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” mong muốn mang đến, giới thiệu cho tất cả công chúng, du khách. Khi đến với Festival thì những món ăn đặc sắc nhất từ 3 miền đều hội tụ về đây. Hôm nay, chúng tôi trở lại với không khí lễ hội một thành phố Festival hòa chung với tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng nhau xây dựng thêm bản sắc để tạo tiền đề xây dựng thương hiệu “Huế-Kinh đô ẩm thực.”

Nối tiếp Lễ hội này là Lễ hội “100 món ẩm thực đường phố-Huế 2022” do Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Thừa, Trung tâm Festival Huế phối hợp tổ chức từ ngày 25 đến 30/6 trên tuyến đường đi bộ dọc bờ sông Hương. Lễ hội quy tụ 35 gian hàng và hơn 100 món ăn dân dã, mang đậm hương vị đặc trưng như: bún thịt nướng, bánh cuốn Kim Long, cơm bún hến ở Cồn Hến, chè Hẻm, bánh canh Nam Phổ… Người dân và du khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm, thưởng thức các chương trình biểu diễn của các nghệ nhân ẩm thực và nghệ sỹ âm nhạc đậm nét văn hóa ẩm thực- nghệ thuật độc đáo của Huế./.

Một số hình ảnh tại lễ hội:


Lượt xem: 3

Trả lời