Lập 6 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Kỷ Hợi

Cập nhật 11/12/2018, 08:12:17

6 đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập để kiểm tra đột xuất tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân 2019.

lap 6 doan kiem tra an toan thuc pham dip tet ky hoi hinh 1
Lực lượng chức năng kiểm tra thị trường thực phẩm (Ảnh: Lao Động)

Theo đó, 6 đoàn kiểm tra liên ngành cấp Trung ương sẽ được thành lập để kiểm tra đột xuất tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm, nhằm tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm dịp Tết và Lễ hội.

Việc kiểm tra an toàn thực phẩm Tết nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019 của 6 đoàn liên ngành cấp Trung ương được tiến hành từ ngày 1/1 đến hết 25/3/2019. Mỗi đoàn sẽ kiểm tra 2 tỉnh, thành. Đoàn số 1 và 2 do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chủ trì, kiểm tra tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lào Cai và Yên Bái. Đoàn số 3 và 4 do Bộ Công thương chịu trách nhiệm, kiểm tra tại tỉnh Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Tiền Giang. Đoàn số 5 và 6 do đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dẫn đầu, kiểm tra tại Hà Nội, Hưng Yên, Lâm Đồng và Đăk Nông.

Ngoài ra, các địa phương cũng tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã. Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội, những mặt hàng có yếu tố nguy cơ cao mất an toàn, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn… nhất là trong bối cảnh thời gian nghỉ Tết Kỷ Hợi kéo dài và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm dự báo sẽ rất lớn./.

VOV.


Lượt xem: 12

Trả lời