“Kỷ lục” nghỉ Tết Nguyên đán – Một trường đại học cho sinh viên nghỉ gần 50 ngày

Cập nhật 16/1/2021, 07:01:12

Nhiều trường ĐH khu vực phía Nam đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho sinh viên, trong đó ghi nhận trường hợp “kỷ lục” cho nghỉ đến 49 ngày.

Cụ thể, đó là trường hợp của trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh khi thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho sinh viên toàn trường lên tới hơn… 1 tháng rưỡi.

Theo đó, sinh viên (trừ năm nhất), sẽ được nghỉ từ ngày 18/1 (tức ngày 6 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 7/3 (ngày 24 tháng Giêng Âm lịch), tức 49 ngày. Sinh viên năm thứ nhất của trường này sẽ nghỉ muộn hơn và đi học sớm hơn – được nghỉ từ 1/2 đến hết ngày 1/3 (từ ngày 20 tháng Chạp đến ngày 18 tháng Giêng).

Lý giải về điều này, TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh cho hay, lịch nghỉ giúp đồng bộ lịch học giữa sinh viên năm nhất và các năm còn lại của trường. Năm 2020, vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi tuyển sinh bị chậm hơn 1 tháng so với dự kiến, do đó, sinh viên năm thứ nhất cũng nhập học muộn hơn.

Bên cạnh đó, lịch nghỉ dài cũng giúp sinh viên thuận tiện và tiết kiệm hơn khi mua vé tàu, vé xe về quê, tránh các đợt cao điểm dịch chuyển ăn Tết của người lao động và sinh viên các trường khác.

Những ngày qua, một số trường ĐH khu vực phía Nam đã bắt đầu công bố lịch nghỉ Tết Nguyên Đán cho sinh viên, nhiều trường cho nghỉ khá dài, với thời gian từ 2-4 tuần.

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh cho sinh viên nghỉ Tết từ 1-21/2 (từ 20 tháng Chạp đến 10 tháng Giêng Âm lịch) – tức 22 ngày bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần. Tương tự với ĐH Bách Khoa là trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh.

Sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh cũng được nghỉ Tết khoảng một tháng từ ngày 4/2 đến ngày 8/3 (ngày 23 tháng Chạp đến 25 tháng Giêng).

Nhiều trường ĐH khác cũng cho sinh viên nghỉ tết 22 ngày như: Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2, Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh. Sinh viên bắt đầu nghỉ từ ngày 1/2 (ngày 20 tháng Chạp) đến hết ngày 21/2/2021 (ngày 10 tháng Giêng).

Theo VTV


Lượt xem: 30

Trả lời