Khẩn trương tìm nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo

Cập nhật 17/6/2018, 09:06:11

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương xác minh nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn nghiêm trọng vừa qua.

Tối 16/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGT) và đoàn công tác của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ An toàn giao thông-Bộ Giao thông Vận tải đã đến tỉnh Kon Tum thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn xe khách xảy ra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei khiến 3 người tử vong và 23 người bị thương.

khan truong tim nguyen nhan vu xe khach lao xuong vuc o deo lo xo hinh 1
Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia Khuất Việt Hùng (áo xanh) hăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn xe khách. 

Làm việc với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh Kon Tum sau khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên 15 nạn nhân vụ tai nạn đang được cứu chữa tại đây, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia chuyển chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương xác minh nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Đặc biệt phải trả lời bằng được câu hỏi là tại lái xe hay tại xe?

Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, theo lời khai ban đầu của tài xế xe khách, xe mất hệ thống hơi nên phanh và lái không còn hiệu lực dẫn đến việc xe lao xuống vực. Điều này cũng phù hợp với những vết bánh xe để lại trên mặt đường. Tuy nhiên theo Đại tá Lê Đình Toàn để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn cần phải tiếp tục điều tra một cách cẩn trọng.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, tại thời điểm xe khách biển kiểm soát 34B- 002.69 xảy ra tai nạn xe khách này không có dữ liệu về thiết bị giám sát hành trình. Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương kiểm tra làm rõ xử lý vi phạm.

Kết luận buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định 86 khi để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum tạm giữ lái xe để phục vụ công tác điều tra; đề nghị tỉnh Kon Tum tiếp tục quan tâm chăm sóc các nạn nhân vụ tai nạn.

khan truong tim nguyen nhan vu xe khach lao xuong vuc o deo lo xo hinh 2
Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia Khuất Việt Hùng làm việc với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh Kon Tum.

Đối với những trường hợp không có bảo hiểm y tế địa phương tạo điều kiện miễn giảm chi phí chữa bệnh. Về những giải pháp căn cơ nhằm hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên đèo Lò Xo đoạn qua tỉnh Kon Tum, sau khi tiếp thu ý kiến của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ An toàn giao thông-Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum, ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Chúng ta sẽ đi kiểm tra toàn tuyến của đèo Lò Xo. Tất cả những vị trí chúng ta gọi là tiềm ẩn tai nạn giao thông, đều có đánh giá để có một phương án căn cơ cho vấn đề giải quyết điều kiện an toàn giao thông cho toàn tuyến đèo Lò Xo chứ không có chỉ là tại các điểm xảy ra tai nạn. Những ý kiến như là phương án về hộ lan cứng, hay là phương án hộ lan bánh xoay chúng ta sẽ bàn và sẽ có ý kiến. Tôi thiên về hướng là những chỗ nào chúng ta có thể tổ chức được hộ lan bánh xoay nhưng với điều kiện là cái móng phải chắc”./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời