Hơn 140 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động

Cập nhật 24/11/2022, 07:11:45

140 tỷ là kinh phí dự kiến chăm lo Tết Nguyên đán của các cấp Công đoàn TP Hồ Chí Minh cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Công nhân lao động nhận tấm vé Nghĩa tình 2022

Liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Liên đoàn Lao động sẽ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, hiệu quả với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động”. Điểm nhấn của các hoạt động là 10 chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động với tổng kinh phí hơn 140 tỷ đồng.

Các đối tượng được ưu tiên là người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động, giải thể, phá sản, doanh nghiệp di dời đi nơi khác. Các trường hợp người lao động có chủ doanh nghiệp bỏ trốn hoặc không được doanh nghiệp thưởng Tết, lao động nữ đang mang thai, đoàn viên Công đoàn nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, đoàn viên Công đoàn, người lao động bị tai nạn lao động, bị bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo đang điều trị…

Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động như Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân tri ân” chăm lo 10.000 hộ gia đình tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, kinh phí chăm lo 1 triệu đồng/hộ. Chương trình “Chương trình Tết cho em” chăm lo cho hơn 400 cháu có cha/mẹ mất do dịch bệnh COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình họp mặt tặng quà hơn 3.000 đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn gồm phần quà trị giá 700.000 đồng/người và 2 triệu đồng/tập thể. Chương trình thăm và chúc Tết các doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách về lao động; thăm, tặng quà các đơn vị và đoàn viên công đoàn đơn vị có môi trường làm việc khó khăn….

Theo VTV


Lượt xem: 7

Trả lời