Hôm nay, bệnh nhân 19 chính thức xuất viện và được trở về nhà

Cập nhật 03/6/2020, 13:06:10

BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hôm nay 3/6, bệnh nhân 19- là 1 trong 5 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất ở Việt Nam chính thức được xuất viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, đúng một tuần kể từ khi được công bố khỏi bệnh, sáng nay 3/6, bệnh nhân 19- người từng 3 lần ngừng tim được xuất viện và trở về nhà tại TP.HCM bằng máy bay.

hom nay, benh nhan 19 chinh thuc xuat vien va duoc tro ve nha hinh 1
Hôm nay, bệnh nhân 19 chính thức xuất viện và được trở về nhà tại TPHCM.

Bệnh nhân 19 vô cùng vui mừng khi được các bác sĩ thông báo được xuất viện và trở về nhà. Tại buổi xuất viện, bà đã gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng của bệnh viện đã tận tình chăm sóc bà trong suốt thời gian bà nằm điều trị. Bệnh nhân 19 cũng chia sẻ, sau khi trở về TPHCM, bà sẽ vào Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi bệnh tim mạch.

hom nay, benh nhan 19 chinh thuc xuat vien va duoc tro ve nha hinh 2
Bệnh nhân 19 rất vui mừng khi biết tin được xuất viện và trở về nhà.

Bệnh nhân 19 (64 tuổi), là bác của bệnh nhân 17- cô gái đầu tiên ở Hà Nội mắc Covid-19. Bà nhập viện ngày 7/3, có 7 lần xét nghiệm âm tính. Đây là bệnh nhân nặng nhất trong số các ca Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

hom nay, benh nhan 19 chinh thuc xuat vien va duoc tro ve nha hinh 3

Bệnh nhân từng can thiệp thở máy xâm nhập (ECMO). Người bệnh cũng từng ngừng tuần hoàn trong đêm khiến các y bác sĩ phải cấp cứu liên tục suốt hơn 40 phút mới có thể tái lập tuần hoàn cho người bệnh.

hom nay, benh nhan 19 chinh thuc xuat vien va duoc tro ve nha hinh 4
Bệnh nhân 19 chụp ảnh kỷ niệm cùng với các nhân viên điều dưỡng của Khoa Hồi sức tích cực-BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 27/5 vừa qua sau hơn 80 ngày điều trị./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời