Hôm nay (15/9), nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2022

Cập nhật 15/9/2022, 06:09:14

Nhiều trường đại học thông báo thời gian công bố điểm chuẩn từ ngày 15 – 17/9. Hiện các trường đã sẵn sàng cho ngày công bố và nhập học của thí sinh.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, trước 17h ngày 17/9, các cơ sở giáo dục đại học phải thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1. Nhiều trường đại học đã chủ động thông tin thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2022.

Một số trường đại học cho biết đã sẵn sang cho ngày công bố điểm chuẩn xét tuyển vào trường và gửi thông báo tới những thí sinh trúng tuyển trong đợt này.

Ngoài ra, nhiều trường sẽ công bố kết quả theo phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và dựa vào kết quả bài thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Trong khi đó, một số trường ứng dụng công nghệ thông vào các khâu tuyển sinh, đồng thời hoàn thiện tính năng cho sinh viên đăng ký ở ký túc xá bằng hình thức trực tuyến.

Theo đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), trên cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh trên Hệ thống, từ ngày 4/9, các cơ sở đào tạo đã tải dữ liệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bao gồm cả thí sinh đã nộp lệ phí xét tuyển và các thí sinh chưa nộp lệ phí) để tiếp tục thực hiện quy trình xét tuyển theo kế hoạch.

Hôm nay (15/9), nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2022 - Ảnh 1.

Nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn từ chiều 15/9. Ảnh minh họa.

Việc xử lý nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống được thực hiện 6 lần. Đến 14h ngày 15/9, các cơ sở đào tạo sẽ tải kết quả xử lý nguyện vọng lần 6. Từ sau 17h ngày 15/9 đến trước 17h ngày 17/9, các cơ sở đào tạo nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống; rà soát và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Bộ GD&ĐT lưu ý, từ ngày 16/9 đến trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 30/9. Các cơ sở đào tạo, nhóm cơ sở đào tạo lưu ý bảo mật thông tin trong quá trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng.

Năm nay, khoảng 620.000 thí sinh tham gia xét tuyển đại học. Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trước 30/9 theo hình thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung (từ tháng 10 đến tháng 12), thí sinh theo dõi thông tin được đăng tải trên trang tuyển sinh của các trường.

Nhiều trường top đầu dự kiến công bố điểm chuẩn trong ngày 15/9 như Đại học Y, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, một số trường thuộc TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn năm 2022.

Ngoài ra, hàng loạt đại học có tiếng ở Hà Nội như Đại học Thương mại; Đại học Thuỷ lợi; Đại học Mở Hà Nội; một số trường, khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội như Đại học Kinh tế, Đại học Việt Nhật, Khoa Các khoa học liên ngành… cũng sẽ công bố điểm chuẩn vào chiều, tối 15/9.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời