Hội nghị tư pháp các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia

Cập nhật 05/12/2019, 07:12:18

Hai bên đã ký kết Chương trình hợp tác năm 2020-2021 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Vương quốc Campuchia.

Ngày 04/12, tại thành phố Siêm Riệp, Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Campuchia tổ chức Hội nghị Tư pháp các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ 2, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long và Bộ trưởng Tư pháp Vương quốc Campuchia ông Ăng Vong Vat-tha-na; cùng với sự tham dự của lãnh đạo chủ chốt Bộ Tư pháp và lãnh đạo các địa phương có chung đường biên giới của hai nước.

hoi nghi tu phap cac tinh bien gioi viet nam-campuchia hinh 1
Quang cảnh hội nghị 

Hội nghị đã đánh giá một cách khách quan và đầy đủ tình hình triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị lần thứ nhất tổ chức tại tỉnh Tây Ninh vào tháng 8/2017. Theo đánh giá của Hội nghị, trong hai năm qua, Bộ Tư pháp và các địa phương ở khu vực giáp biên giới hai nước Việt Nam – Campuchia đã có nhiều nỗ lực trong việc hướng dẫn, tổ chức triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở cho người dân vùng biên.

Bên cạnh những kết quả tích cực, quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp và sự phối hợp giữa Bộ, Ngành Tư pháp của hai nước trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, chưa tương xứng với nhu cầu và tiềm năng của hai Bên và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

hoi nghi tu phap cac tinh bien gioi viet nam-campuchia hinh 2
Hội nghị tư pháp các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia

Hai bên đã thống nhất đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ, ngành Tư pháp hai nước, quan hệ hợp tác giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp các tỉnh có chung đường biên giới theo hướng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, góp phần tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp hai nước.

Kết thúc Hội nghị, hai bên đã ký kết Chương trình hợp tác năm 2020-2021 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Vương quốc Campuchia./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời