Hiểm họa sử dụng rượu bia trong những ngày cận Tết

Cập nhật 18/1/2019, 14:01:17

Cuối năm, cận Tết là thời điểm tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp hơn với nhiều vụ tai nạn thương tâm do việc sử dụng rượu bia tăng cao.

Một trong những nguyên nhân gây tai nạn là do lái xe đã sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Mới đây nhất, vào dịp Tết Dương lịch, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng khi tài xế Phạm Thanh Hiếu được xác định có nồng độ cồn cao và dương tính với ma túy nhưng vẫn cầm lái xe container. Sau đó, xe này đã tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, khiến 4 người chết, hàng chục người bị thương.

Ngày giáp Tết với nhiều tiệc tùng cuối năm, đây cũng là lúc nhiều người chủ quan sử dụng rượu bia, để rồi sau đó phải gánh lấy hậu quả nặng nề khi tham gia giao thông. Theo lực lượng cảnh sát gia thông, những vụ tai nạn liên quan đến rượu bia vào dịp cuối năm chiếm tỷ lệ rất cao dù cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm tra, chốt chặn, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 Năm hết, Tết đến, người dân khi đã uống rượu bia thì không lái xe, đừng vì một phút lơ là, chủ quan mà rước họa cho bản thân và người đi đường.

Theo VTV


Lượt xem: 14

Trả lời