Hàng trăm chuyến xe miễn phí đưa thợ mỏ về quê ăn Tết

Cập nhật 22/1/2020, 13:01:49

Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức các chuyến xe đưa thợ mỏ về quê ăn Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã bố trí hơn 160 xe ô tô đưa đón miễn phí trên 7.200 người lao động về quê đón Tết và trở lại làm việc sau Tết tại các tỉnh như: Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh… Với những công nhân không cùng tuyến đường, TKV đã hỗ trợ tiền xe cho người lao động với mức từ 300.000 đến 500.000 đồng.

hang tram chuyen xe mien phi dua tho mo ve que an tet hinh 1
Những chuyến xe đưa công nhân Công ty Than Quang Hanh về quê ăn tết.

Các công ty thành viên của Tập đoàn cũng có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người lao động như tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình công nhân khó khăn với phương châm “Không để công nhân, người lao động nào không có Tết”.

hang tram chuyen xe mien phi dua tho mo ve que an tet hinh 2
Sau Tết những công nhân sẽ được đón trở lại công ty để tiếp tục công việc.

Ông Trịnh Ngọc Toản, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Than Hà Lầm – Vinacomin cho biết: “Tết Nguyên đán, Công ty đảm bảo được tiền thưởng tết cho công nhân, bố trí xe đưa công nhân về quê ở các vùng xa. Công ty dành 500 triệu đồng, tặng sổ tiết kiệm để hỗ trợ cho những công nhân khó khăn. Sau Tết Nguyên đán thì chúng tôi tiếp tục hỗ trợ xe để đón công nhân trở lại công ty và sẽ có những chế độ khuyến khích thưởng cho công nhân ngày đầu Xuân”./.

THeo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời