Hàng nghìn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng

Cập nhật 25/4/2018, 09:04:47

Sáng nay (10/3 âm lịch), hàng ngàn người đã đổ về Phú Thọ, nơi diễn ra lễ Giỗ tổ Hùng Vương với sự tôn kính và trang nghiêm.

Trong sáng nay (25/4) tức ngày 10/3 âm lịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương, địa phương và hàng vạn người dân đã về dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Đúng 6h, tiếng chiêng, trống vang vọng khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng. Đoàn đại biểu hành lễ từ đền tại chân núi Nghĩa Lĩnh đến Nghi môn, đền Hạ, đền Trung lên đến đền Thượng.

Hàng nghìn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng - Ảnh 1.

Lễ dâng hương được diễn ra trang nghiêm.

Hàng nghìn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng - Ảnh 2.
Hàng nghìn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng - Ảnh 3.

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày ca ngợi công lao các Vua Hùng; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Tuy nhiên vào khoảng 6h30, trời bắt đầu đổ cơn mưa. Với tinh thần đảm bảo tốt nhất trật tự, các lực lượng an ninh và tình nguyện viên vẫn đội mưa để làm nhiệm vụ.

Hàng nghìn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng - Ảnh 4.

Lực lượng an ninh và đội tình nguyện viên đội mưa làm nhiệm vụ.

Hàng nghìn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng - Ảnh 5.
Hàng nghìn người đội mưa vào dâng hương tại Đền Hùng - Ảnh 6.

Dù trời mưa nhưng không ai quên nhiệm vụ của mình.

Mặc cho trời mưa, các tình nguyện viên vẫn ra sức làm tốt nhiệm vụ của mình và họ không quên thể hiện “tinh thần tình nguyện viên”

Theo VTV


Lượt xem: 53

Trả lời