Hà Nội – Những năm tháng không quên: Nhẹ nhàng, sâu lắng và hào hùng

Cập nhật 10/10/2019, 08:10:20

Chương trình Hà Nội – Những năm tháng không quên, một trong những chương trình đặc biệt của VTV hướng tới 65 năm ngày giải phóng thủ đô 10/10 đã được lên sóng kênh VTV1 tối qua (9/10). Trong hơn 40 phút của chương trình, khán giả được thấy trọn vẹn những dấu mốc, quãng đường … Continue reading “Hà Nội – Những năm tháng không quên: Nhẹ nhàng, sâu lắng và hào hùng”

Chương trình Hà Nội – Những năm tháng không quên, một trong những chương trình đặc biệt của VTV hướng tới 65 năm ngày giải phóng thủ đô 10/10 đã được lên sóng kênh VTV1 tối qua (9/10). Trong hơn 40 phút của chương trình, khán giả được thấy trọn vẹn những dấu mốc, quãng đường phát triển từ thời bao cấp cho tới hiện tại của Hà Nội sau ngày giải phóng thủ đô 10/10/1954.

Hà Nội – Những năm tháng không quên đã không chỉ bao quát về các chặng đường phát triển của Hà Nội từ năm 1954 tới nay mà thông qua những lời tự sự, chia sẻ của các khách mời, người xem như được sống lại không khí của thủ đô trong những năm tháng không thể nào quên ấy.

Với những con dân của thủ đô, những người đã được chứng kiến khoảnh khắc trong ngày lịch sử đó, không khí ngày 10/10/1954 vẫn như còn vẹn nguyên trong họ dù 65 năm đã trôi qua.

“Trước hôm tiếp quản thủ đô, tôi, chị tôi và anh tôi đã thức đến 12 giờ đêm để treo đèn kết hoa…” – bà Hoàng Lan Hương, nhà ở phố Hàng Đào nhớ lại – “Ngày đó rất náo nức…”.

“Bố tôi là cán bộ Việt Minh, hoạt động trong nội thành bí mật…” – bà Hương nói tiếp – “Lúc đó tôi mới 12 tuổi thôi, tôi ở phía sau và phải kê một cái ghế để đứng lên nhìn”.

“Buổi sáng hôm ấy bờ Hồ vắng tanh, không ai dám ra cả” – bà Hương nhớ lại không khí buổi sáng ngày 10/10 – “Tôi còn lấy một cái gương thò tay ra để nhìn lính Pháp rút lui. Sau đó bộ đội về mọi người mới ùa ra. Ngày hôm đó náo nức lắm, mọi người hoan hô ầm ĩ cả lên rồi ùa ra tặng hoa… Tôi nhớ lắm”.

“Sự đón tiếp của nhân dân vô cùng hân hoan. Về đến thành phố là cờ hoa, náo nhiệt. Tôi chưa bao giờ thấy nhiều hoa như thế” – Đại tá Hoàng Bảo, nguyên Trưởng Ban Công tác Chính trị, Tiểu đoàn 265, Trung đoàn 57, Đại đoàn 304, nhớ lại không khí ngày tiếp quản thủ đô.

Theo VTV


Lượt xem: 13

Trả lời