Giữ bản sắc địa phương khi du lịch trải nghiệm khởi sắc

Cập nhật 20/8/2022, 06:08:21

Tạo không gian cho người dân bản địa cảm thấy hài hòa, du khách cảm thấy thú vị, vừa tạo ra nguồn thu, đó là hướng đi bền vững.

Du lịch cả nước đang sôi động trở lại trong mùa hè này. Sau 2 năm phải ở nhà vì dịch bệnh, năm nay, một trong những hình thức du lịch được lựa chọn nhiều nhất là du lịch trải nghiệm.

Ở các khu du lịch phía Bắc, du lịch trải nghiệm cũng đang rất sôi động. Tuy nhiên, trải nghiệm những gì và làm sao để cân bằng giữa các hoạt động trải nghiệm và bản sắc địa phương đang là bài toán đặt ra.

Đi du lịch mùa hè bạn sẽ lựa chọn trải nghiệm gì? Lội suối hay thả trôi trên bè, đạp xe hít thở không khí trong lành, thư thái nghỉ ngơi giữa cánh đồng lúa và trải nghiệm văn hoá cùng người dân địa phương?

Giữ bản sắc địa phương khi du lịch trải nghiệm khởi sắc - Ảnh 1.

Du lịch trải nghiệm đang là xu hướng của mùa hè năm nay. Đi để tìm tòi khám phá và để gặp gỡ những người dân bản địa dễ mến. Đó cũng là đặc sản của Mai Châu Hòa Bình.

Tại Mai Châu – Hòa Bình, phần lớn những người trực tiếp làm du lịch đều là người dân tộc Thái, từ phục vụ tại các khách sạn, điểm lưu trú cho đến những người trình diễn tại các điểm giao lưu văn hóa. Ở đâu, bạn cũng có thể bắt gặp quần áo thổ cẩm và những nét văn hóa của người Thái.

Sau 2 năm yên ắng vì dịch bệnh, cơ sở vật chất được hoàn thiện, các tour, tuyến du lịch đa dạng và những hình thức trải nghiệm độc đáo, thu hút đông đảo du khách tới đây để trải nghiệm.

Tuy nhiên làm du lịch ra sao để vừa thu hút, vừa giữ được nét truyền thống của người dân địa phương bao đời nay cũng là bài toán lớn đặt ra. Để làm được điều này, các nơi cần cân bằng quyền lợi của vòng tròn khép kín là người dân bản địa, khách du lịch và người kinh doanh du lịch.

Tạo không gian cho người dân bản địa cảm thấy hài hòa, du khách cảm thấy thú vị, vừa tạo ra nguồn thu, đó là hướng đi bền vững mà Mai Châu Hòa Bình đang hướng đến trong thời gian trở lại mạnh mẽ này.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời