Giao thông thông thoáng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:17

Ngày 20/1 (tức 29 Tết), người dân cả nước bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày.

Dự báo hôm nay, lượng người di chuyển qua các nhà ga, bến xe, cảng hàng không và cửa ngõ các thành phố dự báo cũng sẽ đông. Theo ghi nhận của phóng viên lúc 6h30 ngày 20/1 tại cửa ngõ thủ đô, phương tiện di chuyển dễ dàng, không ùn tắc trên tuyến đường vành đai. Nhiều người dân ở tỉnh xa bắt đầu rời Hà Nội để về quê ăn Tết từ ngày hôm qua và trước đó một lượng lớn sinh viên cũng đã rời khỏi Thủ đô từ cuối tuần trước.

Trước đó, vào chiều 19/1, từ khoảng 15h, cửa ngõ phía Tây xuất hiện một số đoạn ùn tắc cục bộ do người và phương tiện đổ về quê ăn Tết. Khoảng 16h, cửa ngõ phía Nam của Hà Nội đã ùn tắc khoảng 2 km tại trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng ra khỏi trung tâm thành phố. Cảnh sát giao thông đã tổ chức các đội, túc trực tại các vị trí nút giao cắt quan trọng và tại vị trí trạm thu phí để ngay lập tức phân luồng, điều tiết giao thông nhằm giảm ách tắc.
Giao thông thông thoáng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 - Ảnh 2.

Nhiều tuyến đường Hà Nội xảy ra ùn tắc cục bộ khi người dân đổ về quê đón Tết vào chiều 19/1 (Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó, tại các cửa ngõ của TP Hồ Chí Minh chiều 19/1 (28 Tết) khá thông thoáng. Trên quốc lộ 1A, huyện Bình Chánh hướng cầu Bình Điền về miền Tây, dòng xe, dòng người tăng cao nhưng áp lực giao thông không cao. Xe lưu thông bình thường. Có thời điểm xảy ra tình trạng xe đông di chuyển chậm. Thế nhưng, tình trạng này không kéo dài. Trong khi đó, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Dầu Giây đoạn qua TP Thủ Đức chiều qua cũng thông thoáng ở cả hai hướng về trung tâm thành phố và đi các tỉnh miền Đông.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời