Gần 34% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội

Cập nhật 09/7/2022, 06:07:27

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, đến nay đã có trên 17,1 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), đạt gần 34% lực lượng lao động trong độ tuổi.

Con số trên tăng hơn 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,5 triệu người; gần 14 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Hiện cả nước có hơn 86,8 triệu người tham gia BHYT đạt tỷ lệ bao phủ gần 89% dân số; Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” và sử dụng thẻ căn cước công dân thay thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trong khám chữa bệnh trên toàn quốc.

“Bảo hiểm xã hội – Điểm tựa của bạn và gia đình” là thông điệp đang được truyền thông mạnh mẽ để người dân, lao động tự do, kể cả các hộ nghèo hiểu rõ hơn về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia. Mỗi người có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm xã hội với hình thức bắt buộc hoặc tự nguyện, hướng tới một tuổi già có lương hưu, an nhàn và không phụ thuộc.

Không có nguồn thu nhập ổn định, không nơi nương tựa sẽ khiến nhiều lao động tự do sẽ phải đối mặt với rủi ro trong cuộc sống khi tuổi cao sức yếu. Vì vậy, lựa chọn tham gia BHXH tự nguyện sẽ giúp mọi người sau này có một tấm thẻ anh sinh với lương hưu hàng tháng và có thẻ BHYT đề phòng khi đau ốm.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời