Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 – Muôn ánh mặt trời

Cập nhật 26/12/2017, 14:12:05

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 – với những câu chuyện khác nhau về những bệnh nhân ung thư máu – sẽ mang đến một bức tranh nhiều sắc màu, cảm động và giàu tính nhân văn.

Phóng viên Kim Vân, quay phim Tiến Lâm cùng nhân vật Hoàng Thị Diệu Thuần. (Ảnh: Chương trình cung cấp)

Mỗi năm trên thế giới có khoảng 220,000 người chết vì căn bệnh ung thư máu (hay còn gọi là bệnh máu trắng, ung thư bạch cầu). Tại Việt Nam, số lượng bệnh nhân mắc bệnh này đang có xu hướng tăng lên. Rất nhiều người biết mình mắc bệnh ung thư máu khi còn đang tràn đầy hoài bão với công việc, gia đình và tình yêu…

Họ ở các lứa tuổi khác nhau và khi biết mình mắc bệnh, tương lai với họ như sụp đổ. Nhưng thay vì suy sụp, rất nhiều người – với tình yêu cuộc sống – đã lạc quan chiến đấu với căn bệnh. Và họ – những bệnh nhân mắc ung thư máu – cũng chính là nhân vật của chương trình Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 – Muôn ánh mặt trời - Ảnh 1.

Khung cảnh một buổi ghi hình Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 với các bé bị ung thư máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Sợi chỉ xuyên suốt và kết nối các câu chuyện là nhân vật Hoàng Thị Diệu Thuần – cô gái bị ung thư máu từ năm 18 tuổi. Thuần đã kiên cường chiến đấu và đã chiến thắng ung thư máu nhờ món quà của số phận: ghép tế bào gốc. Câu chuyện của cuộc đời cô và cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư máu quái ác đã được kể lại trong 2 cuốn sách là Như hoa hướng dương và Muôn ánh mặt trời. Chuyện của Thuần đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực sống, mang đến hy vọng và niềm tin cho nhiều bệnh nhân ung thư khác.

Khác với format thông thường, Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 sẽ không có những trò chuyện với các bác sĩ và nhân vật tại trường quay, thay vào đó, sẽ là những câu chuyện về các nhân vật khác nhau. Những gì họ nói, những gì họ kể, những cảm xúc họ thể hiện sẽ vẽ lên một bức tranh nhiều màu sắc, cảm động và giàu tính nhân văn. Những nhân vật cho thấy khát khao được sống và nghị lực vượt lên bệnh tật. Cũng qua câu chuyện của các nhân vật trong chương trình, khán giả sẽ thấy được những tiến bộ của khoa học trong điều trị ung thư máu.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 – Muôn ánh mặt trời - Ảnh 2.

Khung cảnh trong buổi ghi hình về bệnh nhân Trần Thị Bích Hiển – một nhân vật của Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017.

Nhưng theo ê-kíp thực hiện chương trình, một điều đặc biệt là qua các câu chuyện được kể trong Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017, chúng ta sẽ được thấy sự tử tể của cộng đồng, của các bác sĩ với bệnh nhân và giữa chính những người bệnh với nhau.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 sẽ được phát sóng 20h ngày 29/12 trên kênh VTV4

Theo VTV


Lượt xem: 37

Trả lời