Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017: Câu chuyện xúc động từ những bệnh nhân ung thư máu

Cập nhật 27/12/2017, 07:12:59

“Tôi còn nhớ như in lần đầu tiên tôi nhìn tờ giấy, kết quả rõ mồn một. Thật sự nó như một cú tát rất mạnh” – bố của nhân vật Hạnh An nói trong Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp – một trong những chương trình đặc biệt của VTV – năm 2017 sẽ chính thức được phát sóng vào ngày 29/12. Với nội dung khá đặc biệt về các bệnh nhân đã và đang mắc căn bệnh ung thư máu, đây là chương trình bạn không nên bỏ qua. Bởi đến với chương trình, bạn sẽ được nghe những câu chuyện của họ – những câu chuyện cho bạn thêm tình yêu với cuộc sống này, nâng niu và quý trọng hơn những gì mình đang có.

Một trong những câu chuyện được kể tại Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 là câu chuyện của cô gái 18 tuổi Đỗ Hạnh An. An là một cô gái xinh đẹp, đa tài, hát hay, đàn giỏi và ở cái tuổi 18 đẹp đẽ, đầy mơ mộng, cô đột ngột mắc bệnh ung thư máu. Cảm giác khi đón nhận tin này – với những người thân của cô – là một trong những trải nghiệm không dễ dàng.

Chia sẻ trong chương trình, anh Đỗ Đức Thành (đạo diễn của phim Những ngọn nến trong đêmLập trình cho trái timNhững giấc mơ dài…) – bố của Hạnh An – đã ví cảm giác của anh khi tiếp nhận tin con gái mắc căn bệnh nghiệt ngã này với một cái tát.

“Thật sự nó như một cú tát rất mạnh” – anh Đỗ Đức Thành, bố của Hạnh An nhớ lại – “Tôi dừng lại và suy nghĩ, rồi đau khổ, rồi cả nhà tìm những góc riêng của mình để khóc”.

Trải qua những giây phút suy sụp, gia đình anh Thành quyết tâm thử mọi cơ hội cho con. Hai cha con anh đã cùng nhau sang Singapore chữa bệnh. Ở một thành phố xa lạ, đông đúc, anh phải kiêm luôn cả vai trò của người mẹ, lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ cho con, là người điều dưỡng, chăm sóc con mỗi lúc mệt mỏi. Hơn thế, anh cũng phải là người bạn, trò chuyện và chia sẻ, động viên con.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017: Câu chuyện xúc động từ những bệnh nhân ung thư máu - Ảnh 1.

Đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái Đỗ Hạnh An.

Trước khi con gái bước vào mỗi đợt hóa trị, anh Thành lo lắng, hồi hộp và cũng tràn đầy hy vọng. Khi con mệt mỏi sau mỗi đợt hóa trị, anh xót xa khôn tả. Nhưng tất cả những cảm xúc ngổn ngang ấy được anh Thành giấu kín trong lòng, để khi đứng trước con anh luôn là người cha mạnh mẽ, lạc quan, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho con chiến đấu với bệnh tật.

“Thế rồi chúng tôi cũng dắt nhau vượt qua những nỗi đau” – anh Thành nói – “Và từ đó tôi không còn tự dằn vặt mình rằng tại sao lại như vậy mà tôi luôn tìm cách làm thế nào để vượt qua. Một trong những yếu tố rất quan trọng là cả gia đình tôi, nhất là cháu An, phải luôn giữ được sự lạc quan, để luôn có được niềm hy vọng, luôn tin rằng mình sẽ chiến thắng, sẽ khỏi bệnh”.

Theo anh Thành, sự lạc quan có tính quyết định rất lớn đến quá trình điều trị của các bệnh nhân ung thư.

“Chắc là phải 60, 70%”.

“Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi luôn phải đi qua những khó khăn, những khúc quanh của cuộc sống” – anh Thành nói tiếp – “Mỗi ngày tôi lại gieo thêm một niềm hy vọng cho con, để con luôn nghĩ rằng một ngày nào đó con sẽ vượt qua, sẽ khỏe lại, con sẽ được sống cuộc sống bình thường, lại được đi học, lại được hát” – anh Thành nói.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017: Câu chuyện xúc động từ những bệnh nhân ung thư máu - Ảnh 2.

Theo chia sẻ từ ê-kíp, ngày chương trình phát sóng, 29/12, cũng chính là ngày Hạnh An sẽ ghép tủy ở Singapore.

“Em mong là sau khi chữa khỏi được bệnh này em sẽ về học tiếp để lên đại học” – Đỗ Hạnh An nói – “Ước mơ thì có rất nhiều nhưng trong thời điểm hiện tại, em vẫn ấp ủ những ước mơ đấy để có một ngày em sẽ thực hiện nó. Và em sẽ không bao giờ đánh mất đi những ước mơ ấy”.

Để nghe trọn vẹn những câu chuyện của Hạnh An cũng như những bệnh nhân ung thư máu khác – những câu chuyện chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều điều để suy ngẫm, bạn hãy đón xem chương trình Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2017 vào 20h00 ngày 29/12 trên kênh VTV4!

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời