Festival Huế 2020 hướng đến lễ hội xanh, nói không với rác thải nhựa

Cập nhật 09/11/2019, 15:11:37

Festival Huế 2020 diễn ra từ ngày 1-6/4/2020 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế luôn luôn mới”.

Festival Huế 2020 diễn ra từ ngày 1-6/4/2020 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế luôn luôn mới”, dự kiến sẽ có 20 quốc gia tham dự. Đây là kỳ Festival đánh dấu quá trình 20 năm kể từ Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia có tầm quốc tế.

festival hue 2020 huong den le hoi xanh, noi khong voi rac thai nhua hinh 1
Hình ảnh long mã trên nền màu tím đặc trưng sẽ là poster chính thức của Festival Huế 2020.

Festival Huế 2020 sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 với các chương trình như: lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế – Kinh đô Ẩm thực và 2 chương trình văn hóa nghệ thuật là Văn hiến kinh kỳ, Âm nhạc Trịnh Công Sơn. Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc hướng đến tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của vùng đất Cố đô, của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

festival hue 2020 huong den le hoi xanh, noi khong voi rac thai nhua hinh 2
 Lễ hội đường phố với nhiều tiết mục đặc sắc trong Festival Huế.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết: “Kỳ này, ngoài các quốc gia mạnh về các lĩnh vưc như múa, âm nhạc thì các quốc gia khác chúng tôi khuyến khích họ cử những đoàn nghệ thuật, mang tính cộng đồng, mang tính đường phố nhưng đặc sắc dễ tiếp cận với công chúng. Ví dụ như đoàn xiếc, đoàn rất nổi tiếng của Úc từng đi biểu diễn gần như 50 quốc gia trên thế giới và những festival hay những đoàn biểu diễn đường phố của các nước Mỹ La tinh thì năm nay họ cũng chú trọng rất  nhiều.

festival hue 2020 huong den le hoi xanh, noi khong voi rac thai nhua hinh 3
Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc biểu diễ phục vụ người dân và du khách tại sân khấu Bia Quốc học.

Festival Huế được tổ chức lần đầu vào năm 2000. Lễ hội này trở thành nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, là cơ hội để quảng bá Huế, thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam đến bạn bè trong nước và thế giới.

Ban Tổ chức Festival Huế 2020 đã lựa chọn 4 hình ảnh đồ họa được thiết kế cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: long, lân, quy, phụng để minh hoạ cho 4 cụm chủ đề: một Huế di sản; một Huế tâm linh; một Huế nên thơ và hiện đại; một Festival Huế độc đáo. Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020 hướng đến thông điệp về một “Huế luôn luôn mới”.

festival hue 2020 huong den le hoi xanh, noi khong voi rac thai nhua hinh 4
Festival Huế với nhiều lễ hội hấp dẫn và đặc sắc.
festival hue 2020 huong den le hoi xanh, noi khong voi rac thai nhua hinh 5
Đoàn Nghệ thuật đa sắc tộc Singapore.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2020 cho biết, “Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần” như tinh thần bảo vệ môi trường mà Huế đang tích cực triển khai hiệu quả.

“Festival lần thứ 11 rõ ràng với quan điểm làm sao trong tất cả các nội dung của fetival, một là chuyên nghiệp hơn, hai tính chất lượng nghệ thuật cao hơn, tính quần chúng nhiều hơn. Lễ hội dân gian, lễ hội đường phố nhiều hơn. Làm sao người dân Huế là chủ nhân Festival” – ông Phan Ngọc Thọ cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 37

Trả lời