Dự kiến điểm chuẩn vào các trường ĐH ngoại ngữ năm 2019

Cập nhật 22/7/2019, 08:07:43

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường đại học ngoại ngữ năm 2019 có thể tăng từ 1-2 điểm. Tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn là ngôn ngữ có điểm cao nhất.

Đến nay, nhiều trường ĐH đang đợi thí sinh xem xét lại nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường. Sau thời gian điều chỉnh nguyện vọng kết thúc vào cuối tháng 7/2019, Bộ GD-ĐT sẽ tập hợp lại nguyện vọng thí sinh đăng ký để gửi cho các trường ĐH. Từ đó, các trường sẽ đưa ra mức điểm chuẩn phù hợp với từng ngành học.

diem chuan vao cac truong dai hoc ngoai ngu nam 2019  hinh 1
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Với điểm thi và mức phổ điểm môn Ngoại ngữ năm nay, nhiều cán bộ ở các trường cho rằng, dự kiến điểm chuẩn vào các trường ĐH khối ngành ngoại ngữ năm nay có thể tăng từ 1-2 điểm.

Điểm chuẩn vào trường ĐH Hà Nội phụ thuộc vào từng ngành học

Tiến sĩ (TS) Hoàng Gia Thư, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch, ĐH Hà Nội cho biết: Năm nay, ĐH Hà Nội có 2.500 chỉ tiêu xét tuyển vào 12 ngành học.

Tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản là những ngành học thu hút nhiều thí sinh đăng ký vào trường và có nhu cầu lớn trong xã hội nên dự kiến điểm chuẩn cho mỗi môn là khoảng 8 điểm. Nếu môn Ngoại ngữ nhân đôi thì tổng điểm vào các ngành này giao động từ 30-32 điểm.

diem chuan vao cac truong dai hoc ngoai ngu nam 2019  hinh 2
TS Hoàng Gia Thư, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch, ĐH Hà Nội

Còn các ngôn ngữ như: Tiếng Pháp, tiếng Đức, dự kiến điểm chuẩn từ 28 đến 29 điểm. Còn ngành tiếng Nga có điểm chuẩn dự kiến cho mỗi môn là 6,5 điểm.

Còn những ngành khác như: Italy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha là những ngành học mới và có nhiều tiềm năng vì khả năng tiềm kiếm việc làm dễ hơn nên nhiều thí sinh theo học các ngành học này.

Thí sinh vẫn đăng ký học những ngành này và  kèm theo vẫn theo học thêm tiếng Anh nên dự đoán điểm chuẩn cao hơn năm ngoái từ 0,75-1,5 điểm.

Ngoài xét tuyển thí sinh từ kết quả thi THPT Quốc gia, nhà trường lấy khoảng 10% chỉ tiêu có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như: IELT đạt 6,5 và những thí sinh đến từ các trường THPT chuyên. Ngoài tiêu chuẩn về ngoại ngữ thì thí sinh phải đạt điểm trung bình 8,0 trở lên trong 3 năm học cấp THPT.

 Theo TS Hoàng Gia Thư, nhìn vào phổ điểm thi môn Ngoại ngữ trong những năm gần đây, chúng ta thấy điểm thi của thí sinh không thay đổi nhiều.

Vì vậy, khi muốn điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần nhìn toàn diện phổ điểm thi của vài năm trở lại đây, chứ không chỉ xem mỗi điểm thi và phổ điểm của thí sinh trong năm 2018. Các em không nên vì muốn đỗ vào ĐH mà lại chấp nhận học một ngành không phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân.

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường ngoại ngữ tăng từ 1-2 điểm

Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường ĐH FPT cho biết, nhà trường có đào tạo ngôn ngữ tiếng Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc.

diem chuan vao cac truong dai hoc ngoai ngu nam 2019  hinh 3
Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường ĐH FPT.

Năm nay, Bộ GD-ĐT cho phép các trường ngoài xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia còn có thể lấy thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, nhiều trường còn đang cân đối giữa hai loại thí sinh này để xét tuyển.

Thông qua kết quả điểm và phổ điểm thi THPT Quốc gia năm nay, dự kiến điểm chuẩn vào các trường ngoại ngữ có thể cao hơn năm ngoái từ 1-2 điểm.

Hiện nay, ĐH FPT đang đợi thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH và Bộ GD-ĐT công bố tổng số thí sinh đăng ký vào trường nên mới có thể quyết định được mức điểm chuẩn vào các ngành ngoại ngữ./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời