Đỉnh Pha Đin nhiệt độ xuống thấp, khả năng xuất hiện băng giá

Cập nhật 08/1/2018, 15:01:49

Đỉnh Pha Đin và một số vùng núi cao sẽ có nền nhiệt xuống rất thấp từ 2 – 4 độ, có khả năng cao xuất hiện băng giá.

Từ ngày 9-14/1, tại tỉnh Điện Biên sẽ xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Một số địa bàn vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục tăng cường nên ghi nhận ở hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên những ngày qua đều có mưa. Nhiệt độ trung bình từ 14 – 15 độ C.

dien bien canh bao ret dam, ret hai tren dien rong hinh 1
Tại đỉnh Pha Đin và một số vùng núi cao sẽ có nền nhiệt xuống rất thấp từ 2 – 4 độ, có khả năng cao xuất hiện băng giá

Nhiệt độ thấp nhất dự báo trong đợt rét đậm rét hại này là từ 5 – 7 độ C. Riêng tại đỉnh Pha Đin và một số vùng núi cao sẽ có nền nhiệt xuống rất thấp từ 2 – 4 độ, có khả năng cao xuất hiện băng giá.

Trước những diễn biến thời tiết phức tạp, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên tiếp tục yêu cầu các địa phương trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống rét, dự trữ thức ăn cho vật nuôi, che chắn bảo vệ cho các diện tích nông nghiệp hiện có.

Tăng cường cán bộ xuống cơ sở nắm tình hình, chủ động phát hiện, khống chế kịp thời các ổ dịch có khả năng phát sinh xảy ra trên diện rộng.

Nhiệt độ Lào Cai giảm đột ngột

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, một khối khối không khí lạnh với cường độ mạnh đang chuẩn bị di chuyển tới Lào Cai, khiến nhiệt độ các khu vực sẽ giảm đột ngột xuống mức rét đậm, rét hại trong những ngày tới.

dien bien canh bao ret dam, ret hai tren dien rong hinh 2
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên yêu cầu các địa phương chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống rét, dự trữ thức ăn cho vật nuôi.

Thay vì tiết trời ấm áp như những ngày vừa qua, rét đậm, rét hại sẽ bao phủ diện rộng khắp Lào Cai kể từ ngày 9/1 với mức nhiệt chênh lệch cao nhất so với ngày hôm nay từ 10 – 12 độ C.

Do mức chênh nhiệt lớn nên các địa phương cần đặc biệt chú trọng cho công tác phòng chống rét, tránh xảy ra hiện tượng sốc nhiệt. Rét đậm, rét hại khả năng sẽ kéo dài trong suốt 1 tuần tới.

Tại các vùng thấp của tỉnh như thành phố Lào Cai, huyện Bảo Yên, Bảo Thắng…, rét đậm thường xuyên bao phủ.

Vùng núi cao như Sa Pa nhiệt độ thấp nhất sẽ chỉ còn từ 1 – 3 độ C. Cá biệt, trên các khu vực núi cao từ 2.300m trở lên so với mực nước biển, nhiều khả năng băng giá sẽ xuất hiện.

Trước diễn biến của thời tiết, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã có công điện chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp chống rét cho người, vật nuôi và cây trồng; phân công các đơn vị chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình giá rét để có biện pháp ứng phó kịp thời./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời