Đi, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống với Vietnam Journey

Cập nhật 05/12/2018, 13:12:37

Kênh truyền hình Vietnam Journey cung cấp thông tin du lịch Việt Nam thiết thực và hữu ích nhất, giúp mỗi chuyến du lịch trở nên đơn giản và thuận tiện.

Ngày 5/12, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ ra mắt Kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hóa – Du lịch (Vietnam Journey) tại TP HCM. Đây là bước ngoặt quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.

di trai nghiem va tan huong cuoc song voi vietnam journey hinh 1
Các chương trình của Vietnam Journey truyền hứng thú cho độc giả, thôi thúc họ khoác ba lô lên đường và đi. Ảnh: T.H.Q

“Chiếc áo mới” của VOVTV

Giữa ngổn ngang công việc của một kênh truyền hình vừa được phát sóng thử nghiệm từ 1/12/2018, nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm, Giám đốc Kênh Truyền hình Văn hóa – Du lịch cho hay: “Kênh Truyền hình Đài TNVN (VOVTV) sau 10 năm hoạt động, với bề dày kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực truyền hình, đã khoác lên mình chiếc áo mới “Văn hóa – Du lịch”.

Sự chuyển đổi này cho thấy quyết tâm của Đài TNVN nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh đó, trong hệ thống các kênh truyền hình trong nước hiện nay chưa có kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hóa – Du lịch nên nội dung chưa chuyên sâu, hiệu quả tuyên truyền còn hạn chế. Bởi vậy, sự ra đời Kênh Truyền hình chuyên biệt về Văn hóa – Du lịch là tất yếu, đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin chuyên sâu của khán giả”.

Vietnam Journey phát sóng 24/7, phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 30 chương trình cung cấp thông tin chuyên sâu về văn hóa, du lịch được chia thành 4 nhóm nội dung chính: Tin tức, du lịch, văn hóa, giải trí. Các chương trình được đầu tư xây dựng bài bản, công phu, giúp khán giả nắm bắt được những thông tin, sự kiện về các hoạt động văn hóa, du lịch qua các chương trình bản tin được cập nhật liên tục. Những nụ cười thân thiện, gần gũi của con người Việt Nam; những phong tục tập quán khác biệt; những lễ hội truyền thống lâu đời sẽ được thể hiện hấp dẫn, đặc sắc qua các chương trình văn hóa; những làng nghề cổ kính trầm mặc, đại ngàn hùng vĩ, sông nước mênh mông sẽ được thể hiện qua các mũ chương trình chuyên biệt về du lịch.

Đáng chú ý, “Bản tin thời tiết du lịch” ngoài thông tin về thời tiết tại điểm đến, còn tư vấn về trang phục, phương tiện đi lại, ẩm thực, tâm linh… Với “Game show du lịch”, khán giả sẽ được thử sức mình về những kiến thức du lịch cũng như đòi hỏi độ nhanh, sức khỏe của người đi du lịch với phần thưởng thú vị từ các công ty du lịch. Trong “Tôi làm du lịch” phản ánh cái hay, cái đẹp, và cả những vấn đề còn tồn tại, bất cập trong du lịch để tác động vào chính sách làm du lịch, đưa ra thông điệp của người làm du lịch. Những chương trình truyền hình thực tế, gameshow, phim truyện… sẽ xuất hiện trên các chương trình mang tính nghệ thuật, giải trí của Vietnam Journey.

Nhà báo Vũ Trung Thành, Phó Giám đốc Kênh Truyền hình Văn hóa – Du lịch khẳng định: “Vietnam Journey là người bạn đồng hành tin cậy, hữu ích cho người đi du lịch. Thông qua Vietnam Journey, người đi du lịch sẽ có được những quyền lợi nhất định từ phía các đơn vị khai thác du lịch, như: săn vé du lịch, tour du lịch giá rẻ. Nhắc đến du lịch, khán giả sẽ nhớ và tìm đến Vietnam Journey”.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời