Đi tắm biển, một nam sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh sóng cuốn tử vong

Cập nhật 22/4/2019, 13:04:07

Trong lúc tắm, T bị sóng cuốn ra xa bố một quãng. Bố của T và những người tắm xung quanh nỗ lực để cứu em nhưng vẫn không được.

Do thời tiết nắng nóng, vào ngày nghỉ cuối tuần Nguyễn Đức T được bố đưa đi tắm ở bãi biển. Trong lúc tắm, T bị sóng cuốn ra xa bố một quãng. Bố của T và những người tắm xung quanh nỗ lực để cứu em nhưng vẫn không được.

Sáng 22/4, ông Nguyễn Chỉ Tùng – Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, vào chiều 21/4, trên địa bàn có một học sinh đuối nước thương tâm.

di tam bien mot nam sinh lop 6 o ha tinh song cuon tu vong hinh 1
Bãi biển Xuân Hải – nơi xảy ra vụ đuối nước vào chiều ngày 21/4

Theo đó, nạn nhân là em Nguyễn Đức T (12 tuổi, học sinh lớp 6C, Trường THCS Đặng Dung).  Do thời tiết nắng nóng, vào ngày nghỉ cuối tuần nên Thành được bố đưa hai anh em đi tắm ở bãi biển Xuân Hải (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Trong lúc tắm, Thành bị sóng đánh ra xa, bố của T và những người tắm xung quanh nỗ lực bơi ra để cứu em. Dù được mọi người đưa lên bờ và và sơ cứu tại chỗ nhưng do ngạt nước mặn nên T không qua khỏi.

Trước  đó, khoảng 15h ngày 18/4, nam sinh Hồ Văn Chiến (SN 2001) trú tại tổ 4, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh là học sinh  lớp 12 (hệ vừa học văn hóa vừa học nghề) tại Trường Cao đẳng nghề Việt Đức – Hà Tĩnh,  trong lúc đi tắm với bạn tại bãi tắm biển Thạch Hải, hyện Thạch Hà, (Hà Tĩnh) không may bị đuối nước.

Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền xã Thạch Hải đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, phối hợp với người dân địa phương, huy động thuyền, lưới quét và các loại phương tiện sẵn có, tổ chức tìm kiếm nhưng không thành do gặp phải sóng dữ và xoáy xiết.

Đến 18h30 cùng ngày, thi thể của nạn nhân được ngư dân Nguyễn Văn Trình, trú tại thôn Nam Hải, xã Thạch Hải phát hiện thấy do nạn nhân mắc phải lưới câu, trong lúc ông đang làm nghề câu cá đuối trên thuyền thúng tại vùng biển này (cách bãi tắm khoảng 4 km về hướng Bắc).

Cùng lúc đó lực lượng cứu hộ cứu nạn xã Thạch Hải cũng có mặt kịp thời tiếp cận hiện trường, đưa thi thể nạn nhân lên bờ./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời