Đền Cửa Ông – Cặp Tiên đón nhận di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt

Cập nhật 18/3/2018, 21:03:20

Đền Cửa Ông – Cặp Tiên là di tích văn hóa tâm linh, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của người dân.

Tối 18/3, Khu di tích Đền Cửa Ông thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) tổ chức đón Bằng xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông – Cặp Tiên và khai hội Đền Cửa Ông năm 2018.

den cua ong cap tien don nhan di tich lich su quoc gia dac biet hinh 1
14h chiều 18/3, hàng nghìn người dân đã tham gia đoàn rước nghinh Đức Ông về nơi an ngự

Di tích Đền Cửa Ông – Cặp Tiên là một trong những di tích lịch sử văn hóa nhà Trần nổi tiếng, thờ Đức Ông Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng và nhiều tướng lĩnh nhà Trần có công đánh giặc, trấn ải vùng Đông Bắc.

Với 34 pho tượng có niên đại hàng trăm năm được chạm trổ công phu, có giá trị nghệ thuật cao, Đền Cửa Ông – Cặp Tiên cũng là di tích văn hóa tâm linh, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của người dân. Công trình đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định công nhận là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt.

den cua ong cap tien don nhan di tich lich su quoc gia dac biet hinh 2
Mọi người tham gia đoàn rước trong tự hào, đảm bảo an ninh trật tự

Chị Lê Thị Vân – một người dân phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh nói: “Chúng tôi là những người dân ở đây thấy rất là vinh dự. Nơi đây là di tích lịch sử để lại cho thế hệ trẻ, vì vậy chúng tôi cần phải cố gắng làm nhiều việc có ích cho vùng đất mình sinh sống”.

Ông Phạm Văn Kính, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cho biết, để đón nhận sự kiện đặc biệt này trong trong chuỗi các hoạt động phục vụ năm Du lịch quốc gia Hạ Long – Quảng Ninh 2018, thành phố Cẩm Phả và UBND huyện Vân Đồn đã chuẩn bị chu đáo, đảm bảo buổi lễ diễn ra trang trọng, an toàn và tiết kiệm.

den cua ong cap tien don nhan di tich lich su quoc gia dac biet hinh 3
Mọi người tham gia đoàn rước trong tự hào, đảm bảo an ninh trật tự

“Đến giờ phút này, chúng tôi đã thành lập các tiểu ban và triển khai triển khai công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự không để xảy ra mất an toàn đối với người dân và khách thập phương đến dự lễ hội đền Cửa Ông. Đến giờ phút này, chúng tôi đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ đón nhận bằng di tích Quốc gia đặc biệt diễn ra vào 20h tối 18/3”, ông Văn Kính nói./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời