Đào, quất rộn ràng xuống phố

Cập nhật 17/1/2022, 06:01:32

Còn nửa tháng nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các tuyến phố Hà Nội tràn ngập sắc hoa đào, quất nhưng giá bán thấp hơn mọi năm.

Tại chợ hoa Quảng Bá và các tuyến phố tại Hà Nội như Võ Chí Công, Lạc Long Quân, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Vạn Phúc, Tố Hữu…, cũng như mọi năm, các loại cây cảnh được trưng bày chủ yếu gồm đào, quất, bưởi cảnh, hoa mai, đào rừng được bày bán ngập vỉa hè.

Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 1.

Các nhà vườn trưng bày những chậu quất cảnh mini trên vỉa hè đường Tố Hữu thu hút được nhiều khách qua đường nán lại tham quan mua sắm.

Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 2.

Giá quất cảnh mini được ra bán với giá từ 150.000 đến 300.000 đồng tùy dáng và kích thước của cây.

Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 3.

Ngoài quất, những cành đào được bày bán sát lề đường cũng thu hút được nhiều khách nán lại để tìm cho mình một cành đào ưng ý mang về trưng ngày tết.

Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 4.

Trao đổi với phóng viên, nhiều chủ vườn cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên giá đào, quất năm nay có giảm hơn năm trước, người chơi cũng cân nhắc hơn nên bán chậm hơn so với năm ngoái.

Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 5.
Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 6.

Cành đào Nhật Tân cỡ lớn được rao bán từ 700.000 đến 1,5 triệu đồng tùy kích thước. Đào năm nay được người mua đánh giá đẹp không kém năm trước.

Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 7.
Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 8.

Với những cành đào nhỏ người mua có thể tự mang về, còn những cành đào lớn sẽ người bán mang về tận nhà.

Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 9.
Đào, quất rộn ràng xuống phố - Ảnh 10.

Theo các tiểu thương, từ 15 âm lịch là thời điểm người dân đi mua nhiều nhất. Các chợ hoa Quảng Bá và điểm bán hoa trên vỉa hè sẽ mở bán đến hết 29 âm lịch.

Theo VTV


Lượt xem: 22

Trả lời