Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ SEA Games 31

Cập nhật 10/5/2022, 06:05:11

Lực lượng công an đã lên các phương án phần luồng tuyến để hạn chế ùn tắc cũng như tổ chức dẫn, đưa đón các đoàn đại biểu từ nhiều quốc gia tham dự SEA Games 31.

Chỉ còn 2 ngày nữa, Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội. Lúc này, các lực lượng chức năng đang hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động của SEA Games 31.

Lực lượng công an đã lên các phương án phần luồng tuyến để hạn chế ùn tắc, cũng như tổ chức dẫn, đưa đón các đoàn đại biểu từ nhiều quốc gia tham dự đại hội. Đặc biệt là xung quanh khu vực diễn ra lễ khai mạc và các điểm thường xuyên ùn tắc.

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ SEA Games 31 - Ảnh 1.

Cục Cảnh sát giao thông đã đưa ra 9 phương án phân luồng khi có tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến cửa ngõ ra, vào TP Hà Nội. Ảnh: VGP

Sân Mỹ Đình là địa điểm sẽ diễn ra lễ khai mạc và theo dự kiến sẽ có khoảng 7.000 vận động viên, đại biểu, quan chức đến từ Đông Nam Á, châu Á và thế giới sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội. Để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt khi những ngày gần đây, tình trạng ùn tắc tại Hà Nội đang gia tăng trở lại, lực lượng chức năng đã có nhiều phương án.

Ngã tư Lê Quang Đạo – Mễ Trì một trong những điểm thường xuyên ùn tắc trong khung giờ cao điểm tại khu vực sân vận động Mỹ Đình, lực lượng chức năng đã tăng cường điều tiết giao thông, không để ùn tắc trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Bên cạnh đó, một số tuyến đường phục vụ công tác đón, tiễn đoàn thể thao các nước đến Việt Nam về các khách sạn trên địa bàn TP Hà Nội hiện đã công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trên mạng để người dân và chủ các phương tiện được biết từ sớm. Lực lượng CSGT cũng đã có phương án cụ thể đối với các tuyến ưu tiên di chuyển cho các đoàn.

Ngoài Hà Nội, 12 tỉnh thành khác cũng sẽ diễn ra các nội dung thi đấu khác nhau trong khuôn khổ SEA Games 31. Chính vì vậy, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần chủ động tìm hiểu kỹ lộ trình, hướng tuyến ưu tiên, loại hình phương tiện hạn chế đã được công an các tỉnh thành thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để có phương án di chuyển phù hợp và thuận lợi trong thời gian diễn ra đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần này.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời