Cứu hộ gần 100 người bị cô lập do nước lũ dâng cao

Cập nhật 11/10/2022, 06:10:35

Lượng mưa quá lớn khiến hệ thống giao thông, cấp thoát nước tê liệt, 100 người dân ở TP Tam Kỳ (Quảng Ngãi) bị cô lập trong dòng nước lũ.

Mưa như trút nước, mọi ngã đường đổ về khối phố 8 phường An Sơn bị tê liệt hoàn toàn. Gần 100 người dân nơi đây có nguy cơ gặp nguy hiểm khi nước lũ ngày càng dâng cao. Ban chỉ huy quân sự thành phố và lực lượng xung kích địa phương đã ứng cứu kịp thời.

Trong gần 2 giờ đồng hồ, nước lũ chảy xiết, việc di chuyển trong đêm khuya gặp rất nhiều khó khăn, cuối cùng gần 100 người già, trẻ em đã được bộ đội và thanh niên xung kích cứu hộ thành công.

Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn đang có mưa lớn. Dự báo trong vài ngày tới, các địa phương tiếp tục có mưa rất to, tiềm ẩn nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất, nhất là tại miền núi, vùng lưu vực con sông lớn.

Đến chiều 10/10, mực nước tại các con sông đều lên nhanh, nhiều khả năng xuất hiện đợt lũ lớn. Tỉnh Quảng Nam yêu cầu, các địa phương kiên quyết không để người và phương tiện qua lại ở khu vực xung yếu ngập lũ và ngầm, cầu tràn, di chuyển hộ dân vùng lũ quét đến nơi an toàn. Cho tới đêm 10/10, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng vì lũ.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời