Củng cố sức khỏe đường tiêu hóa hậu COVID-19

Cập nhật 09/5/2022, 14:05:36

70% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột nên hệ tiêu hóa khỏe tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng của cơ thể, nhất là sau khi mắc COVID-19.

Ảnh hưởng sức khỏe sau khi mắc COVID-19 hay sau thời gian dài dịch bệnh là vấn đề không ít người gặp phải. Các triệu chứng ho, mất ngủ, ăn không ngon, mệt mỏi không phải là hiếm gặp.

Theo các chuyên gia y tế, bên cạnh việc thăm khám khi có các dấu hiệu hậu COVID-19, việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày, tăng cường hoạt động thể chất, kết hợp với chế độ dinh dưỡng tốt cho đường ruột là giải pháp bền vững, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Ho dai dẳng, suốt gần 3 tháng sau khi mắc COVID-19, được đưa đi khám, uống thuốc những chưa khỏi hẳn, Hà thường xuyên tập thở và thiết lập thói quen tập thể dục mỗi ngày. Khó khăn ban đầu cũng phần nào vơi bớt khi có sự đồng hành của mẹ và chị.

Củng cố sức khỏe đường tiêu hóa hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Xếp lại các hộp thuốc, chị Thơm không muốn bị phụ thuộc. Bản thân hay đau đầu, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng có phần giảm sút sau thời gian dài ảnh hưởng bởi COVID-19, chị chủ động điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho gia đình. Nhiều loại thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa được chị lựa chọn với kỳ vọng nâng cao sức đề kháng của cả nhà.

Cũng theo các chuyên gia, 70% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột nên hệ tiêu hóa khỏe tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt là các trường hợp bị ảnh hưởng sau khi là F0, chế độ dinh dưỡng càng cần được chú trọng.

10 phút tập thở, 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý là thói quen đang được nhiều gia đình cùng nhau thiết lập sau thời gian dịch bệnh. Bởi, không chỉ hậu COVID-19, tăng cường sức khỏe là điều quan trọng đối với mỗi người.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời