Cử bác sĩ lên Lai Châu cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc

Cập nhật 16/9/2018, 14:09:48

Tối 15/9, Bệnh viện Việt Đức đã cử ê kíp chuyên gia lên trực tiếp hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu phẫu thuật sọ não cho các bệnh nhân nặng.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng ngày 15/9, trên Quốc lộ 4D đoạn qua thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã làm 16 người thương vong.

Hiện ngoài 13 người chết đã được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về gia đình để lo mai táng, 3 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.

cu bac si len lai chau cuu chua nan nhan vu tai nan tham khoc hinh 1
Hiện nay các chuyện gia Bệnh viện Việt Đức đã có mặt tại Lai Châu để hỗ trợ địa phương cứu chữa người bị thương.

Hiện có 2 trong 3 người bị thương điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân Trần Bình, 35 tuổi, ở huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội bị chấn thương sọ não, não đang tụ máu, đã xử trí mổ cấp cứu ban đầu, dẫn lưu màng phổi. Bệnh nhân Trần Tú Hường, 28 tuổi, ở thành phố Lai Châu bị đa chấn thương. Riêng cháu Nguyễn Thị Thu Hà, là con gái chị Hường, 5 tuổi đã được bó bột chân gãy.

Ông Bùi Tiến Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu đã huy động 5 ê kíp phẫu thuật, cấp cứu xuống hiện trường để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân, đồng thời chuyển những người bị thương về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cứu chữa.

Bệnh viện cũng đã huy động máy móc, nhân lực nỗ lực cứu chữa người bị thương trong điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, hiện 2 bệnh nhân bị chấn thương nặng đã được mổ cấp cứu ban đầu, còn nhiều phần phức tạp phải nhờ đến các chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ cứu chữa.

Ngay trong đêm qua khi lên đến Lai Châu, ê kíp cán bộ, bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức, gồm các chuyên gia hàng đầu về sọ não, gây mê đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và trực tiếp thăm khám, chẩn đoán tình hình sức khỏe các bệnh nhân. Và trong sáng nay, sau khi hội chẩn, các chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức sẽ bắt tay vào phẫu thuật cho các bệnh nhân.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu và đoàn công tác của Bộ Giao thông – Vận tải, Ban an toàn giao thông quốc gia cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các nạn nhân đang cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Lãnh đạo tỉnh Lai Châu và đoàn công tác khẳng định, những người bị thương sẽ được hỗ trợ điều kiện cứu chữa tốt nhất.

Ngoài việc hỗ trợ cứu chữa cho những người bị thương, hiện nay các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu như Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông – Vận tải, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND huyện Tam Đường cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người chết và bị thương, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng./.

Theo VOV


Lượt xem: 40

Trả lời