Công tác xã hội – Điểm tựa cho những người yếu thế

Cập nhật 10/12/2022, 06:12:26

Đối với những đối tượng người yếu thế trong xã hội, những cán bộ công tác xã hội là chỗ dựa giúp cho họ có cuộc sống ổn định, hòa nhập hơn với cộng đồng.

Hỗ trợ cho người yếu thế thông qua tổng đài miễn phí hay tham gia vào hoạt động chăm sóc và giúp đỡ người già, tàn tật không nơi nương tựa là hai trong số rất nhiều nhiệm vụ của ngành công tác xã hội tại cộng đồng.

Xã hội càng phát triển, vai trò của ngành công tác xã hội ngày được định hình và tạo được điểm tựa cho mọi đối tượng. Đặc biệt, đối với những đối tượng người yếu thế trong xã hội, những cán bộ công tác xã hội đã là một phần giúp cho họ có cuộc sống ổn định, hòa nhập hơn với cộng đồng.

Tại trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, những cuộc họp khẩn cấp luôn được thực hiện bất cứ khi có người cần hỗ trợ. 10 phòng tạm lánh luôn sẵn sàng dành cho những người yếu thế. Thông qua tổng đài miễn phí 18001769, trung tâm đã hỗ trợ khẩn cấp rất nhiều trường hợp cần giúp đỡ tại địa bàn.

Công tác xã hội - Điểm tựa cho những người yếu thế - Ảnh 1.

Nếu như trung tâm công tác xã hội triển khai dịch vụ tại cộng đồng thì tại trung tâm bảo trợ xã hội, những cán bộ công tác xã hội lại có đặc thù riêng về nghề nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, nhân viên công tác xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Nhiệm vụ ở đây là chăm sóc toàn diện cho người già neo đơn, người tàn tật thông qua các kế hoạch để họ được hoà nhập với cộng đồng…”.

Không chỉ được chăm sóc về bữa ăn, sức khoẻ, người già neo đơn ở đây còn tham gia vào các nhóm để lao động, đọc thơ hay sinh hoạt cộng đồng.

Đặc biệt là các hoạt động về tâm lý được cán bộ công tác xã hội quan tâm tổ chức.

Công tác xã hội - Điểm tựa cho những người yếu thế - Ảnh 2.
Theo VTV

Lượt xem: 3

Trả lời