Chương trình nghệ thuật Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam 2019

Cập nhật 20/11/2019, 14:11:08

Sự kiện văn hóa này sẽ tạo cơ hội cho nhân dân Việt Nam hiểu càng rõ hơn về con người và đất nước Campuchia.

Tối 19/11 tại thành phố Cần Thơ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Văn hóa Nghệ thuật Campuchia tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuân khổ Tuần văn hóa Campuchia 2019 tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Tạ Quang Đông, thứ trưởng Bộ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, chương trình giao lưu văn hóa của hai nước được tổ chức thường xuyên trên phương diện quan hệ song phương giữa Việt Nam – Campuchia cũng như trong khuôn khổ hợp tác của Cộng đồng ASEAN.

Quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước. Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam 2019 tiếp tục đóng góp tích cực, đưa quan hệ hữu nghị láng giềng và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia lên tầm cao mới.

chuong trinh nghe thuat tuan van hoa campuchia tai viet nam 2019 hinh 1
Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuân khổ Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam.

Bà Meth Kossony, Quốc Vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia cho biết, sự kiện văn hóa này sẽ tạo cơ hội cho nhân dân Việt Nam hiểu càng rõ hơn về con người và đất nước Campuchia cũng như mang lại sự gắn kết, và đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới. Mối quan hệ giữa nhân dân hai nước hiện nay là mối quan hệ hợp tác đối tác toàn diện thông qua các chuyến thăm chính thức và cấp Nhà nước giữa đoàn đại biểu cấp cao của hai nước.

Chương trình nghệ thuật đã mang đến cho các đại biểu, khán giả những phẩn biểu diễn của các nghệ sỹ đến từ đoàn nghệ thuật Vương quốc Campuchia.

Trước đó, trong khuôn khổ Tuần văn hóa Campuchia 2019 tại Việt Nam đã diễn ra triển lãm “Campuchia – Vương quốc văn hóa” với những bức ảnh nghệ thuật, giới thiệu sự đa dạng của văn hóa Campuchia qua những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, cũng như vẻ đẹp thiên nhiên và sự ấm áp của người dân Campuchia đến với người dân Việt Nam và công chúng.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 22/11 tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời